Văn hóa - Giải trí

Đạo diễn đoạt giải Oscar sắp làm phim tiểu sử người giàu nhất thế giới

15/11/2023 12:13

Bộ phim tiểu sử của người đàn ông giàu nhất hành tinh sẽ do đạo diễn nổi tiếng Darren Aronofsky dàn dựng. Nhân vật chính của bộ phim tương lai cũng bày tỏ vui mừng về việc này.

Theo Variety, đạo diễn Darren Aronofsky sẽ chuyển thể tiểu sử Elon Musk, chấp bút bởi Walter Isaacson, thành phim sau khi hãng phim độc lập A24 giành được bản quyền. Darren Aronofsky chính là người đứng sau các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, từng nhận được đề cử Oscar như Requiem for a Dream (2000), Black Swan (2010), The Whale (2022).

Với Black Swan (2010), Aronofsky được đề cử giải Oscar cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, trong khi Portman giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Vừa ra mắt độc giả toàn cầu ngày 12/9, cuốn tiểu sử Elon Musk do Walter Isaacson viết đã nhanh chóng gây sốt, nằm trong danh sách bán chạy nhất của Amazon cũng như đứng đầu nhiều bảng xếp hạng danh tiếng.

Chính điều này đã thúc đẩy một cuộc cạnh tranh nảy lửa trong việc giành bản quyền chuyển thể quyển sách thành phim. Cuối cùng, phía chiến thắng là hãng phim độc lập A24 và đạo diễn nổi tiếng Darren Aronofsky.

Trước đó, tiểu sử Steve Jobs do Walter Isaacson chấp bút cũng được chuyển thành phim. Universal phát hành tác phẩm điện ảnh vào năm 2015 với sự tham gia của Michael Fassbender trong vai nhà sáng lập, cố CEO Apple.

Tên tuổi của Elon Musk bắt đầu nổi lên khi thành lập công ty sản xuất tàu vũ trụ SpaceX vào năm 2002. Ông cũng là nhà đầu tư sớm vào hãng Tesla, sau đó thăng tiến đến chức vụ chủ tịch của gã khổng lồ trong ngành ô tô điện. Khi bị cơ quan quản lý Mỹ kiện vào năm 2018, ông rời bỏ vị trí này nhưng vẫn giữ cương vị CEO, đồng thời là kiến trúc sư trưởng của tập đoàn.

elon musk 1.jpg
Elon Musk trong lần tham dự hội nghị VivaTech ở Paris vào tháng 6

Gần đây, Elon Musk gây tranh cãi khi quyết định chi 44 tỷ USD mua lại Twitter (hiện đổi tên thành X). Kể từ khi tiếp quản mạng xã hội này, ông thực hiện nhiều thay đổi dẫn đến phản ứng dữ dội như sa thải ồ ạt nhân sự, tính phí người dùng, xóa tiêu đề của các liên kết được chia sẻ trên nền tảng.

Theo thống kê thời gian thực của Bloomberg Forbes, Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ước tính hơn 200 tỷ USD.

Khi thông tin về việc tiểu sử sẽ được chuyển thành phim do đạo diễn Darren Aronofsky phụ trách được đăng trên X, Elon Musk bày tỏ vui vẻ. “Thật vui vì Darren làm điều đó. Ông ấy là một trong những người giỏi nhất”, tỷ phú phản hồi bài viết trên trang của X News Daily.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạo diễn đoạt giải Oscar sắp làm phim tiểu sử người giàu nhất thế giới