Hồ sơ phá án

Đánh người vì tranh chấp chỗ bán hàng tại Quảng trường Sao Đỏ

NGỌC MAI 21/12/2023 19:20

Tòa án Nhân dân TP Chí Linh vừa xét xử lưu động 2 bị cáo Đồng Văn Tới (sinh năm 1973, trú tại phường Văn Đức) và Mạc Văn Minh (sinh năm 1989, trú tại phường An Lạc) cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

737fbb94-e6f5-4928-81a0-5041e1c268a0(1).jpeg
Đồng Văn Tới (bên trái) và Mạc Văn Minh (ảnh do cơ sở cung cấp)

Thói côn đồ

Tối 5/7/2023, Tới cùng Minh ra khu vực Quảng trường Sao Đỏ, phường Sao Đỏ (TP Chí Linh) để tìm vị trí bán hàng cho chị Đồng Thị Thảo (sinh năm 1998, trú tại phường Văn Đức, TP Chí Linh) là cháu của Tới.

Thấy ở gần bục sân khấu còn trống (vị trí này đã được Công ty CP Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh chấp thuận cho anh Phạm Phi Hùng, sinh năm 1994, trú tại phường Sao Đỏ kinh doanh) nên Minh gọi điện cho anh Nguyễn Quảng Đại, là Phó Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị thuộc TP Chí Linh để xin vị trí bán hàng cho chị Thảo. Do anh Đại không có quyền nên bảo Minh để anh hỏi kỹ lại xem vị trí đó có ai thuê bán hàng chưa. Nhưng Minh nghĩ anh Đại đã đồng ý nên nói với Tới là đã xin được vị trí này để bán hàng.

Đến 19 giờ 45 ngày 6/7/2023, Tới và Minh đang ăn cơm thì chị Thảo gọi điện cho Tới nói vị trí tại Quảng trường Sao Đỏ mà Tới đã xin cho chị, nay đã có người bán hàng. Sau khi nghe Thảo nói, Tới và Minh đi ra quảng trường.

Khi Tới và Minh đến thấy 2 thanh niên đang bày bàn ghế bán hàng, Tới hỏi: “Mày có phải là chủ không, có liên quan đến xe trà đào này đúng không?” thì một người trả lời “em chỉ là nhân viên của quán thôi”. Tới dùng tay vỗ vào đầu 2 thanh niên này rồi cùng Minh chửi bới: “Chúng mày có dọn hết đi không, chỗ này là chỗ của tao”. Do sợ hãi nên 2 thanh niên thu dọn bàn ghế, biển hiệu vào phía trong, không bán hàng nữa.

Khoảng 5 phút sau, ông Nguyễn Duy Thức là bảo vệ của Công ty CP Giao thông, Môi trường và Đô thị Chí Linh có nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng khu vực Quảng trường Sao Đỏ đi đến vị trí quán nước này. Khi đến, ông Thức nói với Tới và Minh: “Quán này là quán của Hùng mà”. Thấy vậy, Tới, Minh dùng tay đấm vào vùng đầu, mặt ông Thức. Sau đó Tới tiếp tục lấy chiếc mũ cối đập vào đầu ông Thức, Minh tát vào mặt làm ông Thức bị thương ở mặt và đầu.

Tới, Minh đánh ông Thức đến khi có người can ngăn thì mới dừng lại. Ông Thức đi đến Công an phường Sao Đỏ để trình báo sự việc. Khoảng 2 phút sau, anh Hùng đến, thì Minh nói với anh Hùng: “Mày đến đây làm gì, mày nhìn cái gì”, đồng thời tay phải cầm điện thoại đập vào gò má trái của anh Hùng. Khi được mọi người can ngăn thì Minh dừng lại nhưng Minh và Tới tiếp tục chửi bới, đến 20 giờ 20 cùng ngày thì bỏ đi.

Trả giá

Ông Thức bị tổn thương cơ thể 3% vì bị Tới, Minh đánh. Việc 2 đối tượng đến chửi bới và sử dụng hung khí đánh người tại Quảng trường Sao Đỏ là nơi công cộng, khu vực đông dân cư đã làm ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự công cộng tại địa bàn phường Sao Đỏ (TP Chí Linh), gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho quần chúng nhân dân.

Đồng Văn Tới và Mạc Văn Minh đều có nhân thân xấu. Tới từng 2 lần vào tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, mua bán và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, 1 lần bị xử phạt hành chính về hành vi gây thương tích. Còn Minh từng 3 lần vào tù về tội cố ý gây thương tích, 5 lần bị xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, sử dụng trái phép chất ma túy, xâm hại sức khỏe người khác.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Đồng Văn Tới 37 tháng tù, Mạc Văn Minh 42 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

NGỌC MAI
(0) Bình luận
Đánh người vì tranh chấp chỗ bán hàng tại Quảng trường Sao Đỏ