Tin tức

Đánh bom liều chết tại Pakistan, 5 kỹ sư Trung Quốc thiệt mạng

TB (theo TTXVN) 27/03/2024 17:46

Một kẻ đánh bom liều chết đã lái ô tô chứa chất nổ lao vào đoàn xe chở các kỹ sư Trung Quốc làm việc tại dự án thủy điện Dasu khiến 5 người Trung Quốc và 1 người địa phương thiệt mạng.

Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở các kỹ sư Trung Quốc ở Pakistan. (Ảnh: AFP)
Hiện trường vụ đánh bom nhằm vào đoàn xe chở các kỹ sư Trung Quốc ở Pakistan

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan xác nhận 5 công dân nước này và 1 người địa phương đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở Tây Bắc Pakistan ngày 26/3.

Đại sứ quán Trung Quốc cho biết vụ tấn công xảy ra vào khoảng 13 giờ (giờ địa phương) tại khu vực Shangla thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa.

Các phần tử khủng bố đã tấn công một chiếc xe thuộc dự án thủy điện Dasu đang được một công ty Trung Quốc xây dựng ở tỉnh này.

Trong khi đó, nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã lái ô tô chứa chất nổ lao vào đoàn xe chở các kỹ sư Trung Quốc làm việc tại dự án thủy điện Dasu. Một chiếc xe trong đoàn đã bốc cháy và rơi xuống khe núi.

Các cơ quan ngoại giao của Trung Quốc tại Pakistan đã lên án vụ tấn công khủng bố trên, đồng thời cho biết sẽ hợp tác với Islamabad để giải quyết vụ việc.

Đại sứ quán Trung Quốc đề nghị phía Pakistan điều tra kỹ lưỡng, cũng như thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho công dân, các cơ sở và dự án của Trung Quốc ở nước này.

Đại sứ quán Trung Quốc cũng khuyến cáo các công ty và công dân nước này tại Pakistan cần chú ý tình hình an ninh địa phương và bảo đảm an toàn.

Hiện chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công khủng bố trên.

Sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã đến Đại sứ quán Trung Quốc, gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết điều tra kỹ lưỡng và nhanh chóng đưa thủ phạm ra xét xử.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bom liều chết tại Pakistan, 5 kỹ sư Trung Quốc thiệt mạng