Tin tức

Hai vụ nổ ngay trước ngày bầu cử Pakistan, ít nhất 22 người thiệt mạng

07/02/2024 09:03

Ít nhất 22 người thiệt mạng trong hai vụ nổ xảy ra ngày 7/2 bên ngoài văn phòng các ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử sắp tới ở Pakistan.

Theo giới chức địa phương, vụ tấn công đầu tiên xảy ra gần văn phòng một ứng cử viên độc lập ở huyện Pishin, tỉnh Balochistan, miền Tây Nam Pakistan, khiến 12 người thiệt mạng và 25 người bị thương. Trong khi đó, vụ nổ thứ 2 xảy ra gần văn phòng bầu cử của một ứng cử viên thuộc đảng Islamist Jamiat Ulema-e-Islam-F (JUI-F) ở thị trấn Qilla Saifullah gần biên giới giáp Afghanistan, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương.

Hiện chưa rõ cá nhân hay nhóm nào đứng sau các vụ tấn công nêu trên. Một số nhóm, trong đó có phiến quân Hồi giáo Taliban ở Pakistan và các nhóm ly khai từ Balochistan, đã thực hiện nhiều vụ tấn công tại Pakistan trong những tháng gần đây. Nhiều vụ tấn công đã xảy ra trong thời gian trước cuộc tổng tuyển cử, trong đó ít nhất 2 ứng cử viên bị bắn chết và nhiều ứng cử viên bị tấn công trên cả nước.

Hơn 500.000 nhân viên an ninh đã được huy động để bảo đảm an ninh cho hơn 90.000 điểm bầu cử. Chiến dịch tranh cử đã chính thức kết thúc vào đêm 6/2 và cuộc tổng tuyển cử dự kiến bắt đầu vào 8h sáng 8/2, kết thúc vào 17h chiều cùng ngày theo giờ địa phương.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai vụ nổ ngay trước ngày bầu cử Pakistan, ít nhất 22 người thiệt mạng