Đặng Văn Lâm và lần đầu giáp mặt Viettel: Thêm thử thách, thêm khẳng định

07/09/2022 16:00

6 ngày sau khi giữ sạch lưới với một chuỗi cứu thua ấn tượng trước Hà Nội FC, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ đối mặt với một thử thách khác mang tên Viettel. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp, thủ thành Việt kiều đối đầu với đội bóng áo lính.

Đặng Văn Lâm và lần đầu giáp mặt Viettel: Thêm thử thách, thêm khẳng định

Đối thủ mới toanh của Văn Lâm 

Sau 2 trận đấu đầu tiên vắng mặt vì lý do sức khỏe, Đặng Văn Lâm đã có màn ra mắt Bình Định đầy ấn tượng, với một chuỗi cứu thua xuất sắc trước các chân sút của Hà Nội FC. Những pha bay người chặn đứng bóng vào cầu môn của thủ thành Việt kiều chẳng khác nào bàn thắng, góp công lớn giúp Bình Định đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 3-0. 

Cần nhấn mạnh, đó là thất bại đậm nhất trong 10 năm qua ở V.League tại sân Hàng Đẫy của đội bóng thủ đô. Và trận đấu ấy cũng chấm dứt nỗi ám ảnh của Văn Lâm đối với chính Hà Nội FC, đội bóng từng ghi đến 7 bàn trong 5 lần giáp mặt với anh ở giai đoạn 2016 đến 2018. 

Nếu như Hà Nội FC là một đối thủ nhiều duyên nợ thì Viettel lại đầy lạ lẫm đối với Văn Lâm. Trong giai đoạn mà Lâm “Tây” thi đấu ở V.League trong màu áo Hải phòng, đội bóng áo lính vẫn đang chơi ở giải hạng dưới. Vào năm 2019, khi Văn Lâm chuyển sang thi đấu cho Muangthong United tại Thái Lan, Viettel thăng hạng và sớm vươn mình trở thành đội bóng lớn tại V.League. Tính đến hiện tại, Viettel vẫn đang là đương kim vô địch giải quốc gia. Bên cạnh đó, CLB đang được dẫn dắt bởi HLV Bae Ji Won cũng là á quân Cúp Quốc gia cho tới lúc này. Vị thế ấy của Viettel xứng đáng đem đến thêm một thử thách lớn cho Văn Lâm, sau khi anh có màn ra mắt thành công trong trận đấu với Hà Nội cách đây 6 ngày. 

Văn Lâm hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng - Ảnh: Minh Tuấn

Văn Lâm hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng - Ảnh: Minh Tuấn

Coi chừng Geovane 

Ở trận đấu với Hà Nội FC, Đặng Văn Lâm đã ngăn cản Tuấn Hải, Lucao do Break, Tonci Mujan hay Văn Quyết tiếp cận cầu môn của mình. Khả năng không chiến tốt cùng phản xạ trước những cú dứt điểm từ xa đến từ đối thủ đã giúp cho Văn Lâm giữ sạch lưới thành công. Cũng cần phải nói thêm, HLV Nguyễn Đức Thắng đã hạn chế khả năng tấn công trung lộ, buộc Hà Nội FC phải tấn công nhiều ở biên và dùng các pha bóng bổng trái sở trường. Điều đó vô hình trung giúp cho Đặng Văn Lâm với lợi thế về thể hình và phán đoán điểm rơi tốt có thể hóa giải những đợt tấn công đến từ đối thủ. 

Tuy nhiên, Viettel sẽ có cách chơi khác so với Hà Nội. Khả năng phản công của đội bóng áo lính dựa trên những đường chuyền ở trung tuyến với Hoàng Đức, Hendrio cộng thêm Geovane rất giỏi trong phá bẫy việt vị và nhạy bén với các tình huống đối mặt cầu môn không dễ để Bình Định tìm được đối sách hóa giải. Ngoài ra, “trọng pháo” của Viettel - Geovane cũng là một chân sút có kinh nghiệm ở V.League. Khả năng dứt điểm đa dạng trong nhiều tình huống cộng thêm sự tinh quái ở các pha mặt đối mặt đến từ tiền đạo Brazil hứa hẹn tạo nên nhiều sóng gió đối với Văn Lâm. 

Có một điều thú vị nữa, thời điểm mà Văn Lâm chia tay V.League cũng là cột mốc bắt đầu giai đoạn 4 mùa giải liên tiếp chơi bóng từ Sài Gòn FC, Hà Nội FC cho đến Viettel của Geovane. Trong ngần ấy thời gian, chân sút người Brazil đã ghi 24 bàn thắng tại V.League và trở thành một trong những tiền đạo ngoại hàng đầu Việt Nam. 

Trận cầu tâm điểm của vòng tứ kết Cúp Quốc gia giữa Viettel và Bình Định hứa hẹn chứng kiến màn so tài giữa Geovane cùng Đặng Văn Lâm. Ở đó, thành bại của cuộc đối đầu này ảnh hưởng trực tiếp tới cơ hội vào bán kết của đôi bên. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đặng Văn Lâm và lần đầu giáp mặt Viettel: Thêm thử thách, thêm khẳng định