Trong nước

Huỳnh Như đổi ý, không thi đấu giải trong nước

T.H (theo VTC News) 29/06/2024 16:20

Trái với nhiều dự đoán ban đầu, tiền đạo Huỳnh Như sẽ không thi đấu cho Câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh I ở giải nữ Vô địch quốc gia 2024.

Huỳnh Như không thi đấu ở giải nữ VĐQG 2024.
Huỳnh Như không thi đấu ở giải nữ Vô địch quốc gia 2024.

CLB TP Hồ Chí Minh I không đăng ký thi đấu với Huỳnh Như trong giai đoạn lượt về giải nữ Vô địch quốc gia 2024. Đội bóng thành phố mang tên Bác không ký hợp đồng với Huỳnh Như dù đôi bên trước đó bày tỏ thái độ thiện chí khi đàm phán.

Tuy nhiên, CLB Thái Nguyên T&T cũng không có được sự phục vụ của ngôi sao sinh năm 1991. Giải nữ vô địch quốc gia 2024 sẽ thiếu vắng đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Tương lai của Huỳnh Như ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2024. CLB Thái Nguyên đang xếp ở vị trí thứ 3, có 14 điểm và kém đội đầu bảng TP Hồ Chí Minh I 5 điểm.

Như vậy, cô trò HLV Kim Chi vẫn chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua vô địch năm nay. Rất khó để các đối thủ có thể "lật đổ" sự thống trị của CLB TP Hồ Chí Minh I trong thời gian ngắn.

Huỳnh Như nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng. CLB Thái Nguyên khao khát có được đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam. Họ chi ra hơn 1 tỷ đồng với mong muốn có được Huỳnh Như trong 2 năm. Trước đó, đội bóng phía Bắc nhanh tay sở hữu nhiều ngôi sao như Bích Thùy, Trần Thị Thu hay Kim Thanh, Mỹ Anh, Hoài Lương.

Sau giải vô địch quốc gia, Huỳnh Như mới đưa ra quyết định cuối cùng về điểm đến sau khi về nước. Nếu chọn CLB Thái Nguyên, cầu thủ quê Trà Vinh sẽ đạt được mục tiêu về tài chính và vẫn có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Ngược lại, TP Hồ Chí Minh I cần Huỳnh Như cho mục tiêu giành cúp và thể hiện mình ở sân chơi châu lục.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Huỳnh Như ghi 10 bàn thắng cho Lank FC. Cô góp công lớn giúp đội xếp thứ 6 ở mùa giải trước. Mùa này, Lank FC lách qua khe cửa hẹp và trụ hạng thành công. Huỳnh Như góp công lớn khi cô có đường kiến tạo đẹp mắt để đồng đội ghi bàn thắng duy nhất giúp Lank FC đánh bại Amora với tỉ số 1-0 ở trận play-off lượt về.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huỳnh Như đổi ý, không thi đấu giải trong nước
    ss