Ô tô

Daihatsu điều chỉnh hoạt động chế tạo ô tô sau vụ bê bối về an toàn

T.H (theo Vietnam+) 08/04/2024 18:55

Daihatsu cho biết tập đoàn mẹ Toyota sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt việc phát triển và độ an toàn với một số mẫu xe mà Daihatsu chế tạo, trong khi công ty tập trung phát triển và kinh doanh xe cỡ nhỏ.

Trụ sở hãng Daihatsu ở tỉnh Osaka (Nhật Bản). (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Trụ sở hãng Daihatsu ở tỉnh Osaka (Nhật Bản)

Ngày 8/4, công ty chế tạo ôtô Daihatsu Motor Co. của Nhật Bản thông báo sẽ tiến hành cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ôtô sau vụ bê bối thử nghiệm an toàn mới đây khiến công ty này phải tạm ngừng toàn bộ hoạt động giao xe trong và ngoài nước.

Daihatsu cho biết tập đoàn mẹ Toyota Motor Corp sẽ chịu trách nhiệm phê duyệt việc phát triển và độ an toàn đối với một số mẫu xe mà Daihatsu chế tạo, trong khi công ty sẽ tập trung phát triển và kinh doanh xe cỡ nhỏ.

Theo Daihatsu, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sunao Matsubayashi và cựu Chủ tịch/Tổng Giám đốc Soichiro Okudaira, cũng như Phó Chủ tịch hiện nay của công ty là Hiromasa Hoshika đã trả lại toàn bộ tiền thưởng của mình trong năm tài chính 2023 và bảy lãnh đạo khác đã trả lại 10-50% tiền thưởng hằng năm của mình.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo, ông Hoshika nhấn mạnh: "Chúng tôi nghĩ điều quan trọng để ngăn chặn tái diễn vụ bê bối trên là Toyota chịu trách nhiệm phê duyệt độ an toàn".

Trong khi đó, ông Mashiro Inoue, đương kim Chủ tịch Daihatsu, tuyên bố: "Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành một công ty về phương tiện giao thông với trọng tâm là xe cỡ nhỏ. Daihatsu và Toyota sẽ bù đắp những điểm yếu của nhau".

Tháng 12/2023, Daihatsu thừa nhận gian lận thử nghiệm an toàn đối với phần lớn các mẫu xe của mình sau khi một bên thứ ba tiến hành điều tra và phát hiện hoạt động gian lận này thậm chí diễn ra từ năm 1989.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Daihatsu điều chỉnh hoạt động chế tạo ô tô sau vụ bê bối về an toàn