Làm đẹp

Da mặt chảy xệ khiến bạn già đi 10 tuổi, khắc phục cách nào?

Đỗ Huyền Anh 19/01/2024 08:18

Lão hóa có rất nhiều biểu hiện, trong đó da mặt chảy xệ là một vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ phải đối mặt. Vậy có cách nào phòng ngừa và khắc phục?

Da mặt chảy xệ khiến bạn già đi 10 tuổi, khắc phục cách nào?- Ảnh 1.

Da chảy xệ khiến khuôn mặt trông già hơn tuổi thật

1. Nguyên nhân da mặt chảy xệ

Da mặt chảy xệ là một phần không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa. Có hai loại protein trong lớp hạ bì của da là collagen và elastin, giúp hỗ trợ da, làm cho da căng mọng và săn chắc. Sau 25 tuổi, hai loại protein này giảm đi một cách tự nhiên, do quá trình lão hóa của cơ thể, khiến da mất đi độ đàn hồi.Hơn nữa, mỡ và cơ là lực nâng đỡ lớn nhất của da, nhưng quá trình lão hóa, giảm cân, dinh dưỡng không tốt, thiếu vận động và các nguyên nhân khác... làm mất đi lớp mỡ dưới da, khiến da mất đi sự hỗ trợ và dần trở nên chảy xệ.

Các yếu tố khác như trọng lực, di truyền, căng thẳng tinh thần, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và hút thuốc... cũng làm cấu trúc da bị biến đổi, dẫn đến mất đi độ đàn hồi, cũng là nguyên nhân làm da mặt chảy xệ.

2. Làm thế nào để cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ?

Da chảy xệ khiến khuôn mặt trông già hơn tuổi thật, vì vậy để cải thiện bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

- Uống nhiều nước: Cơ thể thiếu độ ẩm sẽ khiến da bị khô ,đẩy nhanh quá trình mất collagen. Nếu bạn muốn trông trẻ hơn thì cần uống nhiều nước hơn, để duy trì độ ẩm cho da, duy trì cân bằng nước và cải thiện tình trạng chảy xệ trên khuôn mặt. Uống đủ nước mỗi ngày, có thể cho vài bông hoa cúc, hoa hồng hoặc vài lát chanh tươi vào nước sẽ rất tốt cho làn da.

- Ngủ đủ giấc: Da được phục hồi và tái tạo trong khi ngủ. Nhiều người thức khuya lâu hoặc gặp các vấn đề khác về giấc ngủ khiến da nhanh lão hoá, khuôn mặt bị xệ. Ngủ đủ giấc có thể giúp da lấy lại độ đàn hồi và sáng bóng hơn.

- Massage mặt: Một phương pháp khác có thể cải thiện tình trạng da chảy xệ trên khuôn mặt là massage mặt. Có thể thực hiện bằng tay hoặc bằng dụng cụ massage mặt . Massage mặt thường xuyên có thể thúc đẩy lưu thông máu và lưu thông bạch huyết. Sử dụng kem massage hoặc dầu massage trong quá trình massage, tập trung vào vùng quai hàm và xung quanh mắt.

- Chế độ dinh dưỡng lành mạnh: Thường xuyên ăn đồ ăn nhiều muối và dầu như thức ăn chế biến sẵn về lâu dài sẽ gây ra nhiều vấn đề cho da, da mặt sẽ xỉn màu. Vì lý do này, bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho bản thân, ăn uống cân bằng và tiêu thụ nhiều loại chất dinh dưỡng để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C và vitamin E, bổ sung nhiều chất đạm chất lượng cao, rau tươi, trái cây, cá, thịt, trứng, sữa và các thực phẩm khác có lợi nhất cho sức khỏe làn da.

- Thẩm mỹ y tế: Nếu muốn có được kết quả rõ ràng, có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ y tế để cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ. Các phương pháp phổ biến bao gồm: Laser, Thermage, Thermal Lift, cấy chỉ, tiêm chất làm đầy, phẫu thuật căng da mặt…

Tùy thuộc vào mức độ chảy xệ của da mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp để đạt được hiệu quả như mong muốn. Nhưng cần lưu ý, bạn phải đến bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện.

Da mặt chảy xệ khiến bạn già đi 10 tuổi, khắc phục cách nào?- Ảnh 2.

Có nhiều phương pháp thẩm mỹ y tế để cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ.

3. Cách ngăn ngừa da mặt chảy xệ

Để ngăn ngừa da chảy xệ và bảo vệ sức khỏe tổng thể của làn da, bạn nên tuân theo các hướng dẫn cơ bản sau:

- Giữ da sạch và chăm sóc da đúng cách: Da mặt quá nhiều dầu và bụi, trang điểm quá lâu hoặc tẩy trang không kỹ sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, gây viêm nhiễm và phá hủy các mô liên kết trong da khiến da mất đi độ căng, độ đàn hồi, và bị chảy xệ.Nên chú ý làm sạch da thật kỹ mỗi ngày, sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm, không gây kích ứng để nuôi dưỡng da. Cũng có thể chọn kem dưỡng da có chứa retinol và axit hyaluronic để ngăn ngừa da chảy xệ.

- Chú ý chống nắng: Hơn 90% tình trạng da chảy xệ là do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím của ánh nắng mặt trời, nguyên nhân gây lão hóa da, và hình thành một số lượng lớn các gốc tự do trong cơ thể. Da bị lão hóa, oxy hóa quá mức sẽ mất đi tính đàn hồi, khiến da bị chảy xệ. Bạn phải luôn chú ý chống nắng đầy đủ, đồng thời cần ăn nhiều rau củ quả tươi và các thực phẩm giàu collagen, để tăng cường hỗ trợ cấu trúc của da, tăng khả năng giữ ẩm và dưỡng ẩm cho da, giữ cho da căng và đàn hồi.

Đỗ Huyền Anh
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Da mặt chảy xệ khiến bạn già đi 10 tuổi, khắc phục cách nào?