Đã có khoảng 130 người được bổ sung "bị chú" nơi sinh trong hộ chiếu mới

15/09/2022 21:00

Từ ngày 15.9, tất cả hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam được in thông tin về nơi sinh trong mục "bị chú".


Công dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu và bổ sung "bị chú" nơi sinh tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hải Dương) trong sáng 15.9

Sáng cùng ngày, có 70 lượt công dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hải Dương) làm thủ tục xin hộ chiếu và bổ sung "bị chú" nơi sinh. Số lượng này cơ bản ổn định, không tăng đột biến so với trước đó.

Đối với công dân đã được cấp hộ chiếu mẫu mới trong nước, nay đề nghị "bị chú" thông tin nơi sinh cần nộp tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu, mục “đề nghị” ghi rõ nội dung “bị chú nơi sinh vào hộ chiếu” (không cần dán ảnh) và kèm theo hộ chiếu mẫu mới đã được cấp. 


Nhiều người thích thú nhận hộ chiếu mẫu mới được thiết kế công phu

Trường hợp công dân xuất trình hộ chiếu do Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cấp, ngoài các giấy tờ nêu trên, công dân phải nộp thêm giấy tờ chứng minh nơi sinh của mình như giấy khai sinh, hộ chiếu mẫu cũ... Thời hạn giải quyết khi công dân nộp hồ sơ tại Công an tỉnh là 5 ngày làm việc.

Từ khi áp dụng mẫu hộ chiếu mới đến hết ngày 15.9, toàn tỉnh có khoảng 130 người đã đề nghị bổ sung thông tin nơi sinh vào mục "bị chú".


Đến hết ngày 15.9, toàn tỉnh có 130 người đã được bổ sung thông tin nơi sinh vào mục "bị chú" của hộ chiếu mới

Ngày 12.9, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin nơi sinh vào mục "bị chú" của hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15.9. Thời gian qua, một số nước tạm thời dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam với lý do trong hộ chiếu không ghi nơi sinh. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tích cực hướng dẫn người dân về việc đề nghị in "bị chú" nơi sinh vào hộ chiếu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu mẫu mới.

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đã có khoảng 130 người được bổ sung "bị chú" nơi sinh trong hộ chiếu mới