Quốc tế

Cristiano Ronaldo đạt kỷ lục chưa từng có lịch sử bóng đá

TB (theo Bongdaplus) 16/03/2024 06:10

Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá sau trận đấu vừa qua của Al Nassr với Al Ahli.

Cristiano Ronaldo đạt kỷ lục chưa từng có lịch sử bóng đá

Al Nassr đã bị loại khỏi tứ kết AFC Champions League vào đầu tuần qua bởi bị Al Ain, đội bóng đại diện của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống (UAE). Vì thế, Ronaldo và đồng đội tại Al Nassr tỏ ra rất quyết tâm khi chạm trán Al Ahli tại vòng 24 Giải vô địch quốc gia Saudi Arabia (Saudi Pro League).

 Ronaldo có thêm kỷ lục cho riêng mình
Ronaldo có thêm kỷ lục cho riêng mình

Không ai khác, chính Ronaldo đã ghi bàn duy nhất giúp Al Nassr đánh bại Al Ahli 1-0 với bàn thắng ghi từ chấm phạt đền ở phút 68.

Với chiến thắng của Al Nassr, Cristiano Ronaldo đã mở thêm vào một trang khác của lịch sử bóng đá. Ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên giành được 801 trận thắng trong sự nghiệp, theo thống kê của Liên đoàn Lịch sử và Thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS).

Tổng cộng, có 125 trận thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha và 676 trận thắng khác cho 5 câu lạc bộ mà CR7 đã khoác trong hơn 20 năm sự nghiệp: Sporting Lisbon, MU, Real Madrid, Juventus và Al Nassr. Số liệu thống kê của IFFHS chỉ nêu ra các trận đấu trong các giải đấu chính thức.

Cần biết, xếp sau Ronaldo trong danh sách Top 10 cầu thủ có nhiều trận thắng chính thức nhất trong lịch sử bóng đá là Lionel Messi. Cụ thể, ngôi sao hiện khoác áo Inter Miami tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) có 713 trận thắng trong sự nghiệp, khi khoác áo đội tuyển Argentina cùng các câu lạc bộ như Barcelona, PSG và Inter Miami.

Top 10 cầu thủ có nhiều trận thắng chính thức nhất trong lịch sử bóng đá
1.Cristiano Ronaldo - 801
2.Messi - 713
3.Casillas - 690
4.Buffon - 654
5.Xavi - 649
6.Sergio Ramos - 643
7.Rogerio Ceni - 638
8.Roberto Carlos - 634
9. Fabio - 632
10.Modric - 621

TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cristiano Ronaldo đạt kỷ lục chưa từng có lịch sử bóng đá