Quốc tế

Ronaldo ghi bàn đưa Al Nassr vào tứ kết AFC Champions League

TN (theo VTC News) 22/02/2024 08:24

Rạng sáng 22/2, Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr thắng Al Feiha 2-0 ở lượt về vòng 16 đội AFC Champions League.

Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy bản lĩnh thi đấu ở Champions League, dù là châu Á hay châu Âu. Siêu sao người Bồ Đào Nha lại ghi bàn để góp công đưa Al Nassr vào tứ kết.

Ngay ở phút thứ 9 của trận đấu với Al Feiha, Ronaldo thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội và bị 2 cầu thủ đối phương đẩy ngã. Video làm chậm cho thấy cả 2 hậu vệ của đội khách đều đã níu tay của siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cả trọng tài chính Ma Ning và tổ VAR đều từ chối cho Al Nassr hưởng phạt đền.

Đến phút đá bù của hiệp một, ông Ma Ning lại rút thẻ vàng đầy quyết đoán cho Ronaldo sau một pha va chạm không rõ ràng ở sát đường biên. Quyết định của trọng tài người Trung Quốc làm CR7 nổi giận. Huấn luyện viên Luis Casto cũng chạy đến, phàn nàn và cũng phải nhận thẻ phạt.

Ronaldo chịu thiệt thòi bỏi quyết định của ông Ma Ning.

Ronaldo chịu thiệt thòi bỏi quyết định của ông Ma Ning

Ronaldo tiếp tục thi đấu đầy cố gắng. Anh có một pha dứt điểm dội xà trong hiệp một, một tình huống chạy chỗ, sút chéo góc tung lưới Al Feiha nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Đến phút 86, nỗ lực của CR7 được đền đáp bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho chủ nhà. Thủ môn kỳ cựu Vladimir Stojkovic băng ra phá bóng lỗi, tạo điều kiện để Roanldo dứt điểm vào lưới trống. Trước đó, Otavio đã đánh đầu mở tỷ số cho Al Nassr.

Ở lượt đi, cũng chính Ronaldo ghi bàn duy nhất mang về lợi thế cho Al Nassr ngay trên sân nhà của Al Feiha. Cựu sao MU có bàn thứ 5 tại AFC Champions League và bàn thứ 33 sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa này.

Chung cuộc, Al Nassr giành thắng lợi 3-0 trước Al Feiha để ghi tên vào vòng tứ kết AFC Champions League. Đối thủ tiếp theo của Ronaldo và đồng đội là Al Ain, câu lạc bộ của UAE. Nếu vào bán kết, Al Nassr hoàn toàn có thể gặp lại một đối thủ Ả Rập Xê Út khác là Al Hilal (câu lạc bộ của Neymar) hoặc Al Ittihad (câu lạc bộ của Karim Benzema).

TN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo ghi bàn đưa Al Nassr vào tứ kết AFC Champions League