Quốc tế

Ăn mừng phản cảm, Ronaldo đối mặt án phạt nặng

TB (theo VTC) 27/02/2024 10:57

Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út sẽ đưa ra án phạt nghiêm khắc cho hành động thiếu kiềm chế của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo thi đấu tốt nhưng liên tục vướng vào những rắc rối ngoài sân cỏ.
Ronaldo thi đấu tốt nhưng liên tục vướng vào những rắc rối ngoài sân cỏ

Theo trang tin Sport của Ả Rập Xê Út, Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá nước này chuẩn bị ra lệnh cấm thi đấu 2 trận với Cristiano Ronaldo vì loạt hành động phản cảm trong trận Al Nassr gặp Al Shabab vào rạng sáng 26/2. Ngoài ra, Ronaldo còn bị yêu cầu đóng một khoản tiền phạt lên đến 250.000 euro.

Trước đó, Al Shabab đã gửi đơn khiếu nại, kèm loạt video bằng chứng để yêu cầu án phạt cho Ronaldo. Các hành động của siêu sao 39 tuổi được cho là mang tính xúc phạm, thiếu văn hóa, làm ảnh hưởng đến uy tín của giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út. Hành động khiếm nhã của Ronaldo còn được thực hiện trước sự chứng kiến của trẻ em và phụ nữ.

Trong sự nghiệp, án treo giò nặng nhất của Ronaldo là cấm thi đấu 5 trận vì hành vi xô đẩy trọng tài Ricardo De Burgos Bengoetxea vào năm 2017. Khi đó, Ronaldo phản ứng khi bị ông Bengoetxea rút thẻ vàng thứ 2 vì lỗi ngã vờ.

Ronaldo từng phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự trong quá khứ. Vào tháng 4 năm ngoái, siêu sao người Bồ Đào Nha có hành vi phản cảm sau trận thua 0-2 trước Al-Hilal tại Saudi Pro League. Đầu tháng 2 năm nay, một số cổ động viên đã ném chiếc khăn của Al-Hilal về phía Ronaldo, chân sút sinh năm 1985 đã nhặt chiếc khăn, nhét vào trong quần rồi ném về phía đường hầm.

Waleed Al Farraj, một nhà văn và là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng người Saudi Arabia đã có những chia sẻ về sự việc. Anh cho rằng: "Ủy ban Kỷ luật đang phải đối mặt với thử thách lớn nhất. Chúng ta cùng chờ xem. Mọi thứ đều có giới hạn của nó, bất kể bạn nổi tiếng đến đâu". Câu lạc bộ Al-Nassr chưa đưa ra lời bình luận nào về sự việc vào thời điểm hiện tại.

Nếu bị treo giò, Ronaldo sẽ đứt mạch phong độ ấn tượng. Hiện tại, anh đã ghi bàn trong 9 lần ra sân gần nhất cho Al Nassr. Tính trên mọi đấu trường, lão tướng 39 tuổi đã ghi 34 bàn chỉ sau 35 lần ra sân cho Al Nassr mùa này.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn mừng phản cảm, Ronaldo đối mặt án phạt nặng