Công ty Hoàng An lại nổ mìn, đá rơi vào nhà dân

12/03/2021 18:58

Mặc dù đã nhiều lần UBND phường Phú Thứ mời lên làm việc, yêu cầu tạm dừng hoạt động nhưng đến nay Công ty TNHH Hoàng An vẫn nổ mìn khai thác đá, gây bất an cho người dân.


Núi Thần khu vực Công ty TNHH Hoàng An khai thác đá 

Theo UBND phường Phú Thứ (Kinh Môn), hồi 11 giờ 45 phút ngày 11.3, Công ty TNHH Hoàng An (trụ sở tại phường Minh Tân) tiếp tục nổ mìn ở núi Thần làm đất đá văng vào mái nhà và vườn cây của một số hộ dân ở khu dân cư số 2 thuộc phường Phú Thứ.

Nguyên nhân do công ty nổ mìn khai thác đá không đúng kỹ thuật nên dẫn đến tình trạng trên. UBND phường yêu cầu công ty làm việc với các hộ dân và tạm dừng nổ mìn khai thác đá để khắc phục sự cố kỹ thuật cũng như bảo đảm an toàn cho các hộ dân sinh sống xung quanh.

Ngày 11.12.2020, Báo Hải Dương có bài phán ánh "Bất an cuộc sống dưới chân núi Thần'', phản ánh việc Công ty TNHH Hoàng An thường xuyên nổ mìn khai thác đá, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. UBND phường đã nhiều lần mời đại diện công ty này lên làm việc, yêu cầu tạm dừng hoạt động và đơn vị đã cam kết khắc phục sự cố.

PV

(0) Bình luận
Công ty Hoàng An lại nổ mìn, đá rơi vào nhà dân