Công nhân vừa chống dịch, vừa sản xuất

16/03/2021 12:00

Nhiều công nhân lao động (CNLĐ) đã tự giác, tích cực thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 tại nơi cư trú cũng như nơi làm việc nhằm bảo đảm sức khỏe để sản xuất.


Người lao động thường xuyên được đo thân nhiệt tại xưởng sản xuất

Từ khi dịch bệnh bùng phát tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (Chí Linh) đến nay, Hải Dương ghi nhận nhiều ca bệnh khác đều là công nhân trong các doanh nghiệp.

Để chống dịch hiệu quả, Hải Dương đã quyết liệt phong tỏa, giãn cách nghiêm ngặt. Nhiều doanh nghiệp có liên quan đến ca mắc Covid-19 hoặc trong vùng phong tỏa phải dừng hoạt động, kéo theo CNLĐ phải nghỉ việc tạm thời. Điều này ảnh hưởng đến mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, thu nhập của CNLĐ.

Tất cả CNLĐ đều mong mỏi dịch tan nhanh để trở lại cuộc sống bình thường. Anh Đinh Công Tường, công nhân Công ty TNHH LMS Vina (Cẩm Giàng) cho biết do dịch Covid-19 nên từ trong Tết Nguyên đán đến nay anh chưa thể về quê ở Thanh Hóa. Gần 1 tháng quanh quẩn trong phòng trọ để phòng chống dịch, cuộc sống khó khăn, lại càng nhớ bố mẹ và vợ con.

Từ ngày 1.3, anh Tường đã được đi làm trở lại. Tại nơi cư trú, anh đã ký cam kết thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch, cung cấp số điện thoại và tên công ty anh làm việc để tổ "Covid cộng đồng" giám sát. Ở nơi làm việc, anh cũng luôn thực hiện nghiêm thông điệp "5K".

"Điều quan trọng nhất với chúng tôi bây giờ là phải bảo đảm an toàn sức khỏe để làm việc. Mỗi người đều thực hiện tốt quy định phòng chống dịch thì doanh nghiệp mới nhanh trở lại hoạt động bình thường và những CNLĐ như chúng tôi sẽ ổn định đời sống, có việc làm, thêm thu nhập", anh Tường nói.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Nguyên, công nhân Công ty TNHH Công nghệ Nissei (Cẩm Giàng) luôn thực hiện tốt thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Tan giờ làm, anh đi thẳng về phòng trọ. Tại phòng trọ, anh cũng hạn chế tối đa tiếp xúc với mọi người. Anh còn thường xuyên vệ sinh phòng trọ sạch sẽ, tuyên truyền để những người khác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tốt hơn. "Bây giờ việc đeo khẩu trang với tôi đã thành thói quen. Cứ ra khỏi cửa phòng trọ là tôi đeo. Trước đây đi làm về còn sang các phòng trọ khác tán chuyện nhưng từ khi có dịch thì phòng nào biết phòng ấy, không ai sang phòng của ai", anh Nguyên nói.

Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam có gần 1.000 CNLĐ. Xác định bảo đảm an toàn sức khỏe cho CNLĐ có vai trò quan trọng để thực hiện mục tiêu, kế hoạch sản xuất nên công ty đã thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Nissei Việt Nam cho biết tất cả lao động của doanh nghiệp quay trở lại làm việc đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Hằng ngày, CNLĐ được đo thân nhiệt 2 lần, thường xuyên sát khuẩn tay. Công ty cũng đã bố trí vách ngăn tại nhà ăn và chia thêm các giờ ăn ca khác nhau để CNLĐ hạn chế tiếp xúc. Công ty quy định tất cả CNLĐ muốn trở lại làm việc đều phải xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính; có giấy xác nhận của địa phương nơi cư trú...

NAM PHƯƠNG

(0) Bình luận
Công nhân vừa chống dịch, vừa sản xuất