Ô tô

Có nên lắp bậc lên xuống cho ô tô?

Theo VTC News 14/11/2023 17:27

Bậc lên xuống ô tô được biết đến là phụ kiện giúp tăng tính thẩm mỹ và độ an toàn cho người sử dụng.

Bậc lên xuống ô tô là sản phẩm phụ tùng ô tô bao gồm hai bậc lên xuống và bộ giá đỡ, ốc vít đi kèm để lắp đặt. Thông thường, bậc lên xuống hay bệ bước chân thường được trang bị cho các dòng xe SUV, CUV hay MPV gầm cao.

Trong những năm gần đây, mật độ ô tô tại Việt Nam tăng lên nhanh chóng. Điều này dẫn đến sự phát triển của ngành công nghiệp phụ tùng ô tô. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những loại bậc lên xuống để trang bị cho xe.

Bậc lên xuống lắp thêm của xe ô tô nếu đảm bảo một số tiêu chuẩn vẫn được cấp giấy đăng kiểm bình thường. (Ảnh minh họa).

Bậc lên xuống lắp thêm của xe ô tô nếu đảm bảo một số tiêu chuẩn vẫn được cấp giấy đăng kiểm bình thường

Bậc lên xuống trong nội thất ô tô thường được làm bằng chất liệu tiêu chuẩn, cùng tông màu với ngoại thất ô tô. Khung chịu lực của bậc lên xuống ô tô thường được làm bằng hợp kim nhôm hoặc thép không gỉ để tăng độ chắc chắn và bền bỉ. Bệ bước ô tô thường phải chịu một lực rất lớn mỗi khi người dùng ra vào xe. Do đó, nếu bậc không đạt tiêu chuẩn chất lượng thì không nên sử dụng.

Với những chiếc xe gầm cao hay những chiếc SUV quen thuộc, việc lên xuống sẽ khó khăn hơn so với dòng sedan. Vì vậy, bậc lên xuống được sản xuất và trở thành bộ sản phẩm giúp quá trình lên xuống xe được thuận tiện. Đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ thì chúng ta cần trang bị bậc lên xuống cho ô tô.

Ngoài ra, việc lắp đặt bậc lên xuống ô tô sẽ giúp bảo vệ thành cửa ô tô, tránh các tác nhân gây trầy xước. Thậm chí tránh va chạm hay biến dạng cửa xe…Từ đó giúp duy trì vẻ đẹp và giá trị cho chiếc xe của bạn.

Thực tế không ít trường hợp ô tô bị trượt ngã. Đó là vì phần đế được làm bằng nhựa trơn, không có rãnh chống trơn trượt. Trường hợp nếu trời mưa, giày ướt sẽ vô cùng nguy hiểm, dẫn đến nhiều tình huống khó lường. Đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Chưa kể, phụ nữ thường đi giày cao gót khi di chuyển. Nếu không vững khi bước lên xe, bạn có thể bị trượt chân ngã. Vì vậy, dòng xe càng cao như SUV thì xe càng phải có bậc lên xuống an toàn và chắc chắn. Bệ bước ô tô có tác dụng giúp xe an toàn hơn, với thiết kế nhiều rãnh, gân nổi giúp tăng độ ma sát. Nhờ đó, khi ra vào xe, bước chân của chúng ta sẽ trở nên vững chãi và chắc chắn hơn.

Lắp bậc điện cho xe ô tô mang đến vẻ đẹp sang trọng, cao cấp. (Ảnh minh họa).

Lắp bậc điện cho xe ô tô mang đến vẻ đẹp sang trọng, cao cấp

Những mẫu bậc lên xuống cho ô tô không chỉ mang đến chất lượng mà còn tạo nên giá trị thẩm mỹ. Lắp bậc lên xuống vì thế còn mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp cho xe.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nên lắp bậc lên xuống cho ô tô?