Ô tô

Có nên lắp thêm bộ đá cốp cho xe ô tô?

Theo VTC News 24/10/2023 15:40

Đá cốp ô tô hay cốp điện ô tô giúp cho việc đóng mở cốp trở nên dễ dàng hơn, mang đến sự thuận tiện cho những người sở hữu xe ô tô.

Kỹ sư Phạm Bá Vịnh, chủ gara auto Thành Vinh (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, đá cốp ô tô là một trang bị hiện đại, thuận tiện và không ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mỹ của xe. Do vậy, các tài xế nên trang bị cho xế yêu của mình.

Đá cốp ô tô là gì?

Đá cốp ô tô là phương pháp thay thế ty thuỷ lực nguyên bản của xe ô tô bằng ty điện và hệ thống điều khiển bộ phận đó. Độ cốp điện được cho là giải pháp lý tưởng của xe ô tô, đặc biệt là những xe SUV hay MPV.

Anh Vịnh cho biết, việc độ thêm cốp điện ô tô với chi phí khoảng từ 9,5-10,5 triệu đồng, tuỳ từng dòng xe và được nhiều cơ sở nội thất ô tô thực hiện. Bộ cốp này có thể trang bị cho nhiều dòng xe, đặc biệt là các dòng phổ thông của Toyota như Vios, Corolla Altis,...

Việc độ cốp điện ô tô mang lại tiện ích lớn, đầy thú vị. Thay vì phải dùng tay, nâng cốp nặng lên để cất đồ đạc thì nay chỉ việc ấn nút hoặc đá chân, cốp sẽ tự động mở ra. Đặc biệt, cốp điện rất phù hợp với những ai hay mang vác cồng kềnh, khi đi mua sắm trong siêu thị hay chuyển đồ. Khi trời mưa, sẽ không còn vất vả khi chạy ra phía sau để mở cốp. Người dùng có thể đóng mở cốp điện từ xa bằng remote với bán kính khoảng 3m.

Chuyên gia khuyến cáo nên lắp thêm bộ đá cốp cho xe hơi (Ảnh: Dailyxe).

Chuyên gia khuyến cáo nên lắp thêm bộ đá cốp cho xe hơi

“Độ cốp điện xe hơi còn có thể ghi nhớ được chiều cao. Chủ xe còn có thể vẫn đóng mở cốp ngay cả khi vẫn ngồi trên xe với thao tác nhấn vào nút bên trái của tay lái, cốp sẽ tự động đóng mở”, anh Vịnh cho biết.

Cũng theo anh Vịnh, đuôi cốp cũng có 1 nút đóng cốp rất tiện lợi. Cốp điện xe hơi cũng được tích hợp cảm biến vật cản, nó sẽ nhận được vật cản khi đóng mở cốp và sẽ cho phản hồi ngược lại để đảm bảo an toàn.

Lợi ích của việc lắp đá cốp ô tô

Trong khi đó, anh Vũ Huy Hà, một người đã lắp bộ đá cốp cho chiếc xe Ford Everest 2022 cho biết, việc lắp bộ đá cốp giúp cho anh dễ dàng đóng mở cốp từ xa chỉ với chiếc remote, có thể mở cốp trong khoảng cách 3m. Tính năng này vô cùng thuận tiện khi chủ xe mang nhiều đồ để bỏ vào trong cốp.

"Độ cốp điện ô tô có nút đóng cốp ở đuôi xe vô cùng tiện lợi. Người lái xe nếu quên remote có thể chạm nhẹ vào đuôi cốp, cốp sẽ tự động mở. Cốp điện ô tô sẽ phát ra âm thanh và đèn nháy sáng khi mở cốp. Điều này giúp các tài xế không bị quên đóng cốp", anh Hà cho biết.

Có nên lắp đá cốp cho ô tô không?

Đá cốp ô tô là thiết bị nên trang bị cho xe ô tô, đặc biệt là với những chiếc xe MPV và SUV. Bởi các lý do sau đây:

Bạn sẽ không còn gặp phải tình huống rướn người lên cao để có thể mở cốp.

Khi hai tay của bạn đều đang bận và bạn không thể dùng tay để mở cốp xe ô tô. Với đá cốp ô tô, chỉ cần một thao tác đơn giản, cốp xe đã dễ dàng được mở ra.

Những ngày mưa gió, cốp xe bị bám bẩn, nếu mở cốp xe bằng tay thông thường có thể khiến quần áo của bạn bị bám bẩn. Lúc này, cốp điện chính là giải pháp lý tưởng nhất để khắc phục vấn đề này.

Sử dụng đá cốp giúp đóng mở cốp an toàn, tiện lợi hơn, tránh va đập cốp mạnh khiến người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nên lắp thêm bộ đá cốp cho xe ô tô?