Ô tô

Có nên đánh bóng đèn xe ô tô?

Theo VTC News 16/10/2023 14:09

Nhiều người cho rằng không cần đánh bóng đèn xe ô tô nhưng cũng có người lại khuyến khích nên đánh bóng, vậy có nên đánh bóng đèn xe ô tô?

Đánh bóng đèn xe ô tô được hiểu đơn giản là cách làm sạch đèn xe,giúp đèn thêm sáng bóng, nhằm vừa tăng tính thẩm mỹ cho xe vừa giúp đèn soi sáng hơn.

Chủ xe có thể thực hiện đánh bóng đèn ô tô tại nhà với các nguyên liệu đơn giản hoặc cũng có thể mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng có dịch vụ đánh bóng đèn xe.

Đánh bóng đèn xe ô tô vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho xe vừa giúp đèn có thể soi sáng hơn. (Ảnh minh họa: The Drive)

Đánh bóng đèn xe ô tô vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho xe vừa giúp đèn có thể soi sáng hơn

Có nên đánh bóng đèn xe ô tô?

Đánh bóng đèn xe chính là cách nâng cao công dụng của đèn. Việc làm sạch, làm bóng đèn xe sẽ giúp ánh sáng đèn được tốt hơn, hỗ trợ tối ưu mỗi khi xe di chuyển.

Bên cạnh đó, việc đánh bóng đèn xe cũng giúp làm giảm thiểu tình trạng đèn ố vàng mất thẩm mỹ hoặc cũng có thể loại bỏ được những vết trầy xước trên đèn xe.

Với những công dụng như vậy thì việc đánh bóng đèn xe ô tô là tích cực. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu và tình trạng của đèn xe mà bạn có thể chọn đánh bóng đèn xe tại nhà hoặc tại gara.

Cách đánh bóng đèn ô tô hiệu quả nhất

Đánh bóng đèn xe ô tô tại nhà

Đánh bóng đèn xe với kem đánh răng: Kem đánh răng luôn là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các nhu cầu làm sạch. Với đèn xe ô tô thì đây là một nguyên liệu rất hiệu quả. Kem đánh răng có tính mài mòn nhẹ vì vậy có thể nhanh chóng loại bỏ các vết bẩn và đánh bóng phần nhựa của đèn xe.

Đánh bóng đèn xe bằng giấy nhám: Bạn có thể thấy rằng phương pháp này cũng thường được các trung tâm bảo dưỡng thực hiện. Cách này có tác dụng giữ độ bóng cho đèn xe lâu dài hơn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị giấy nhám, nước, cồn và khăn khô là có thể làm bóng đèn xe ô tô ngay tại nhà.

Sử dụng dung dịch đánh bóng đèn xe ô tô: Nếu không chọn hai cách trên thì bạn có thể chọn sử dụng dịch đánh bóng xe ô tô. Chỉ cần làm sạch đèn xe sau đó xịt dung dịch trực tiếp lên đèn xe và dùng khăn lau là xong.

Đánh bóng đèn xe ô tô tại gara

Bạn cần chọn trung tâm bảo dưỡng uy tín và chất lượng. Tại gara sẽ có những trang bị máy móc kỹ thuật như dung dịch đánh bóng chuyên dụng, máy hỗ trợ đánh bóng cùng đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm nên sẽ khắc phục tình trạng đèn xe tốt hơn so với việc bạn tự thực hiện.

Mức giá đánh bóng đèn xe hiện nay dao động từ 200.000 - 500.000 đồng tùy vào dịch vụ bạn lựa chọn là phổ thông hay cao cấp.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có nên đánh bóng đèn xe ô tô?