Đời sống

Cô học trò nghèo ở Tứ Kỳ mắc bệnh lạ

HOÀNG NGUYỄN 05/03/2024 09:30

Bố bị tai nạn mất đi một chân, bản thân lại mắc phải căn bệnh lạ, đó là hoàn cảnh đáng thương của em Trần Thị Mai Hoa (sinh năm 2007, học lớp 11K, Trường THPT Tứ Kỳ, Hải Dương).

img_8078.jpg
Em Trần Thị Mai Hoa chưa phát hiện ra bị mắc phải căn bệnh gì

Sau thời gian dài người mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn, tháng 2/2024, Hoa được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhưng đều không phát hiện ra em mắc phải căn bệnh gì. Hiện các bác sĩ chỉ cho thuốc về nhà để em tạm thời điều trị rối loạn giấc ngủ và ăn uống. Tuy nhiên, bệnh tình của Hoa ngày càng tiến triển nặng, đến nay đã hơn 1 tháng Hoa rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài, không thể ăn uống bình thường, cơ thể ngày càng suy nhược, không thể đi lại. Từ 38 kg nay Hoa sút cân chỉ còn 22 kg. Từ ngày mắc bệnh, Hoa cũng phải bỏ dở việc học tại trường.

Hoàn cảnh gia đình Hoa hết sức khó khăn. Cách đây không lâu, bố em là ông Trần Văn Tuấn không may bị tai nạn giao thông mất đi chân trái. Ông Tuấn đang cố gắng dùng chân giả để làm việc phụ giúp vợ con. Mọi chi phí sinh hoạt, thuốc thang từ ngày ông Tuấn bị tai nạn đều dựa cả vào số tiền làm công nhân của vợ là Nguyễn Thị Miến. Nay con gái lại mắc bệnh lạ nên kinh tế gia đình càng thêm khó khăn.

"Trước tình hình bệnh tật của Hoa không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình dự định sẽ đưa cháu quay trở lại Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục khám và điều trị. Gia đình chỉ mong sớm tìm ra bệnh để điều trị cho cháu có cuộc sống bình thường", ông Tuấn trầm tư cho biết.

Cô Nguyễn Thị Cẩm Điệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 11K, Trường THPT Tứ Kỳ cho biết Hoa là học sinh chăm ngoan, có học lực khá. Cô Điệp và các bạn trong lớp cũng dành nhiều tình cảm động viên, hỗ trợ Hoa trong tiếp cận kiến thức khi không thể đến lớp. Tuy nhiên, không thể bù đắp hết những khó khăn em đang gặp phải và mong mỏi sớm được quay trở lại lớp học của Hoa.

Các tổ chức, cá nhân có thể giúp đỡ cô học trò mắc bệnh lạ vượt qua khó khăn sớm được đến trường. Mọi sự giúp đỡ xin được gửi về ông Nguyễn Văn Tuấn (bố của Hoa) ở xóm 1, khu An Nhân Tây, thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, số điện thoại 0396298757 hoặc chuyển qua Hội Chữ thập đỏ huyện Tứ Kỳ, số tài khoản 2312201001930 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

HOÀNG NGUYỄN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô học trò nghèo ở Tứ Kỳ mắc bệnh lạ