Đời sống

Cô gái Hải Dương lấy chồng Thượng Hải, mua vài căn nhà sau 6 năm kết hôn

Theo Vietnamnet 27/11/2023 07:35

Trong thời gian du học, cô gái Hải Dương bén duyên với chàng trai Thượng Hải, Trung Quốc. Quả ngọt của hai người là cô con gái kháu khỉnh và mua thêm vài căn nhà sau 6 năm kết hôn.

anh-5-lay-chong-thuong-hai-857.jpg
Chị Lê Thị Thương và anh Hạ Dĩ Dương

Mối tình thầy trò

9 năm trước, chị Lê Thị Thương (sinh năm 1993, Hải Dương) sang Thượng Hải du học. Cô gái trẻ chưa từng nghĩ lần xa quê tích lũy kiến thức lại đưa nhiều điều thú vị đến với mình.

Lúc đó, chị Thương học năm nhất tại Đại học Kỹ thuật công trình Thượng Hải thì bén duyên với giảng viên Hạ Dĩ Dương đang dạy tại trường.

Giảng viên Dương là người gốc Thượng Hải, trực tiếp dạy Thương bộ môn Sơn dầu và Hình họa. Người này lớn hơn Thương 11 tuổi, phải lòng cô gái Hải Dương ngay khi nhìn thấy ảnh thẻ trong hồ sơ nhập học của cô.

Chị Thương có sắc vóc, đáng yêu, nhạy bén, kết quả học tập luôn nổi bật. Điều này càng khiến anh Dương quyết tâm theo đuổi.

Mối tình thầy trò phải bí mật suốt 3 năm. Đến năm 2017, anh Dương đưa Thương về ra mắt gia đình. Ngay sau đó, hai người kết hôn trong sự chúc phúc của người thân, bạn bè.

“Chồng tôi rất điềm đạm. Trong công việc, anh rất nghiêm túc, nghiêm khắc với sinh viên. Khi bên vợ, anh lại hài hước và ấm áp.

Đặc biệt, anh là người chồng, người cha vô cùng chu đáo, có trách nhiệm với gia đình. 40 tuổi mới lên chức bố, cho nên, anh háo hức, chăm sóc vợ rất tỉ mỉ trong suốt thai kỳ”, chị Thương chia sẻ.

Có với nhau cô con gái hơn 2 tuổi, chị Thương cảm nhận chồng vẫn luôn yêu thương, chiều chuộng mình không khác thời mới quen.

Hiện tại, 9X Hải Dương sống và làm việc tại Thượng Hải. Chị tốt nghiệp thạc sĩ ngành thời trang năm 2021 và đang làm về thiết kế.

Chị Thương cho biết, sống ở Thượng Hải - một trong những thành phố lớn của Trung Quốc, chị có cơ hội học tập và làm việc nhiều hơn. Những lúc gặp khó khăn, chị đều được mọi người hỗ trợ nhiệt tình.

Lấy chồng xa quê, điều chị cảm thấy khó thích nghi nhất cho đến thời điểm hiện tại là vẫn chưa quen với món ăn Trung Quốc.

anh-6-lay-chong-thuong-hai-858.jpg
Nàng dâu Thượng Hải đang làm thiết kế và kinh doanh online

“Có thể, tôi kén ăn từ nhỏ, quen những món thanh đạm, ít dầu mỡ. Món Trung lại nhiều dầu mỡ, cho nên tôi chưa thực sự yêu thích ẩm thực quê chồng”, chị Thương nói.

Lúc biết con gái yêu người ngoại quốc, mẹ chị Thương phản đối quyết liệt. Ngày anh Dương về ra mắt, sự điềm đạm và chiều chuộng, yêu thương mà anh dành cho chị Thương đã khiến bố mẹ bạn gái mở lòng.

Mua vài căn nhà

Gia đình chồng chị Thương thuộc tầng lớp trung lưu ở Thượng Hải, không quá giàu nhưng sống thoải mái.

Bố mẹ chồng của chị là người gốc Thượng Hải, sở hữu khá nhiều nhà. Vì vậy, ngoài lương hưu, nguồn thu nhập chính của họ có được là từ việc cho thuê nhà.

Mối quan hệ giữa chị Thương và mẹ chồng trước sau vẫn luôn tốt đẹp. Mẹ chồng thương con dâu, còn nàng dâu hiếu kính, yêu thương bà như mẹ đẻ.

anh-4-lay-chong-thuong-hai-859.jpg
Cô gái Hải Dương may mắn được mẹ chồng Thượng Hải hết lòng yêu thương

Bố mẹ chồng chị Thương ngoài 70 tuổi mới có cháu đầu tiên. Thế nên, ông bà chăm sóc con dâu từ lúc mang thai đến khi sinh bé vô cùng cẩn thận và chu đáo.

Không chỉ chăm sóc con dâu về tinh thần, bố mẹ chồng chị còn hỗ trợ về vật chất.

“Chồng tôi là con một, bố mẹ dành hết yêu thương, lo lắng cho vợ chồng con trai. Bố mẹ chồng rất chiều chuộng, thường cho tôi tiền tiêu vặt.

Đôi khi, mẹ chồng cho con dâu tiền tiêu còn nhiều hơn mức lương tôi lĩnh hàng tháng”, chị Thương kể.

Thời điểm mang thai rơi đúng vào dịp chị Thương làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. Để chuyên tâm làm bài luận và đồ án tốt nghiệp, chị dừng hẳn việc kinh doanh online. Thấy vậy, mẹ chồng thường tìm lý do để cho tiền con dâu.

Mặc dù được bố mẹ chồng chăm lo nhưng vợ chồng chị Thương không ỷ lại, phấn đấu phát triển sự nghiệp riêng. Ngoài làm giảng viên, anh Dương còn làm thêm nghề phụ. Chị Thương vừa làm thiết kế vừa kinh doanh online.

Sau nhiều năm làm việc, vợ chồng chị tích lũy, mua thêm vài căn nhà. Nhờ cho thuê nhà, gia đình có thêm nguồn thu thụ động góp vào thu nhập chính.

anh-2-lay-chong-thuong-hai-855.jpg
Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng trẻ.

Chị Thương tâm sự: “Chồng tôi thường trêu: Nếu có một cỗ máy thời gian quay ngược về quá khứ, cho phép em chọn để quay lại những năm tháng đã qua, được trở về diện mạo trẻ trung thì em sẽ chọn quay lại năm bao nhiêu tuổi?

Tôi luôn trả lời: Em sẽ chẳng quay lại năm nào hết. Để có được cuộc sống như hiện tại, em đã cố gắng nỗ lực học tập và làm việc hết mình.

Mỗi ngày trôi qua, em đều làm việc hết công suất. Em trân trọng từng giây từng phút, từng cơ hội trong quá khứ.

Hơn ai hết, em trân trọng chính mình và cuộc sống của mình ở hiện tại. Em hài lòng với nó. Thế nên, nếu có cỗ máy quay ngược thời gian thì em xin từ chối sử dụng”.

Lời tâm sự trên cũng chính là điều mà nàng dâu Thượng Hải mong ước những năm tháng về sau sẽ trôi qua êm đềm, hạnh phúc.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái Hải Dương lấy chồng Thượng Hải, mua vài căn nhà sau 6 năm kết hôn