Đời sống

Cô gái dùng đầu đập vỡ dưa hấu, não bị chấn động

T.H (theo VTC News) 12/07/2024 17:55

Không chịu thua kém bạn bè, cô gái đặt quả dưa lên bàn và dùng đầu để đập vỡ nó; kết quả là dưa vẫn nguyên vẹn, còn cô đi bệnh viện, được chẩn đoán chấn động não.

Cô gái nhập viện do bổ dưa hấu bằng đầu.
Cô gái nhập viện do bổ dưa hấu bằng đầu

Một cô gái ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã phải nhập viện vì chấn động não sau khi cố gắng bổ một quả dưa hấu bằng đầu của mình.

Theo truyền thông địa phương, sự việc xảy ra khi nhóm bạn đang đùa giỡn với nhau. Một người tuyên bố mình có thể cắt dưa hấu không cần dao, sau đó quả thực đã dễ dàng bổ đôi quả dưa bằng tay không. Không muốn thua kém, cô gái quyết định biểu diễn một màn còn ấn tượng hơn: Cô đặt quả dưa lên bàn và cố gắng bổ nó bằng đầu của mình.

Đáng tiếc là kế hoạch thể hiện bản thân đã không thành công. Quả dưa vẫn nguyên vẹn trong khi cô gái bị choáng váng. Cảm thấy không khỏe, đầu rất đau và choáng, không thể tư duy minh mẫn được, cô gái nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra và nhận chẩn đoán chấn động não nhẹ.

Đến thăm cô gái ở bệnh viện, bạn bè mang theo rất nhiều dưa hấu, thậm chí có người còn mang cả bí đao. Chắc rằng câu chuyện này sẽ trở thành đề tài trêu đùa lâu dài giữa nhóm bạn.

Trên mạng xã hội có nhiều bình luận trào phúng về hành động của cô gái: "Cô ấy có biết chạy vào nhà khi trời mưa không? Ngố gì mà ngố quá", "Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có nhiều bác sỹ và y tá thường xuyên đến xem cô gái này, xem người bị chấn động não do bổ dưa hấu là như thế nào", "May mà không phải sầu riêng, nếu không thì đâu chỉ đơn giản là chấn động não"...

Từ góc độ chuyên môn, các bác sỹ cho rằng hành động của cô gái rất nguy hiểm. Vỏ dưa hấu rất cứng, việc cố gắng làm vỡ nó bằng đầu có thể tạo ra lực va đập rất lớn, dễ dẫn đến chấn động não, thậm chí là tổn thương phần đầu nghiêm trọng hơn.

Các bác sỹ khuyến cáo, khi thấy những thử thách hoặc hành vi tương tự trên mạng xã hội, mọi người cần phải có khả năng phán đoán về khả năng của bản thân và phần trăm tỷ lệ thành công, không nên mù quáng làm theo, rất nguy hiểm. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động, đặc biệt là khi có áp lực từ bạn bè hoặc mong muốn gây ấn tượng với người khác.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô gái dùng đầu đập vỡ dưa hấu, não bị chấn động
    ss