Quốc tế

Cổ động viên chỉ trích chung kết Asian Cup 2023 là "tệ nhất từ trước đến nay"

H.A (theo Tuổi trẻ) 11/02/2024 17:00

Nhiều cổ động viên (CĐV) cho rằng Qatar chạm đến chức vô địch Asian Cup 2023 là nhờ sự thiên vị của trọng tài và công nghệ VAR.

Akram Afif mang về ba bàn thắng cho tuyển Qatar ở chung kết Asian Cup 2023 - Ảnh: REUTERS

Akram Afif mang về ba bàn thắng cho tuyển Qatar ở chung kết Asian Cup 2023 - Ảnh: REUTERS

CĐV bất bình khi Qatar đăng quang Asian Cup 2023

Khuya 10/2, tuyển Qatar đã đánh bại Jordan 3-1 ở trận chung kết và lên ngôi vô địch Asian Cup 2023. Đáng chú ý, ba bàn thắng của Qatar đều đến từ chấm 11m. Tiền đạo Akram Afif là người thực hiện thành công những quả phạt đền này.

Dù vậy, nhiều người hâm mộ vẫn tỏ ra bức xúc. Họ cho rằng kết quả này không thỏa đáng so với màn thể hiện đầy cố gắng của tuyển Jordan. Do đó, làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) bắt đầu nổ ra dữ dội sau khi Qatar chạm đến đỉnh vinh quang.

Tài khoản Azam (Jordan) tức giận: "Tôi nghĩ rằng mọi người đã đoán được kết quả này từ đầu. Điều bạn cần cảnh giác khi đối đầu với Qatar không phải nằm ở dàn cầu thủ, mà là trọng tài và công nghệ VAR".

Phía dưới bài đăng, người dùng Doti trả lời: "Đây đích thực là một vụ cướp. Qatar đá quá tệ mà vẫn chiến thắng".

Tài khoản Maverick lên án gay gắt: "AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á) đang cho thấy họ vô dụng như thế nào. Chiến thắng này là nỗi ô nhục lớn nhất trong thế giới bóng đá".

Tương tự, người dùng Kang Muss chỉ trích: "Đây là trận chung kết Asian Cup tệ nhất từ trước đến nay. Tôi tôn trọng và ủng hộ Jordan".

Trong khi đó, một vài CĐV cố gắng giữ bình tĩnh để không buông lời "sát thương". Tuy nhiên, họ vẫn khẳng định mình không phục với kết quả này.

"Những cầu thủ từ các đội tuyển khác cũng không là gì so với cầu thủ Qatar. Họ có lối chơi công bằng đến mức khiến tôi không nhịn được cười. Mọi giải thưởng nên thuộc về Qatar. Bây giờ ban tổ chức Asian Cup chỉ cần đưa cho họ tấm huy chương á quân nữa là đủ", tài khoản SKS châm biếm.

Cầu thủ Qatar ăn mừng chức vô địch Asian Cup 2023 - Ảnh: REUTERS

Cầu thủ Qatar ăn mừng chức vô địch Asian Cup 2023

Chiến thắng của Qatar gây ra nhiều tranh cãi

Không chỉ làm xôn xao các diễn đàn mạng xã hội, tuyển Qatar còn khiến giới truyền thông phải đưa ra nhiều quan điểm bàn luận khác nhau.

Trang Dailysports nhận định việc Qatar vô địch có phần khá "kỳ lạ". Cụ thể, cây bút Ileana Sanchez phân tích: "Tiền đạo Akram Afif là người đã mang về chiến thắng chung cuộc cho Qatar. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là cả ba bàn thắng đó đều đến từ chấm 11m. Chính thực tế này khiến người hâm mộ khó lòng chấp nhận và tỏ ra tức giận".

Trang Yahoo! Japan (Nhật Bản) thì nhận xét: “Có nhiều tranh cãi xoay quanh 3 quả phạt đền. Công nghệ VAR đã can thiệp vào nhiều tình huống và khiến thế trận bị thay đổi. Trong khi đó, công nghệ bắt việt vị bán tự động lại trình chiếu những tình huống khá chậm so với thực tế trận đấu.

Cuối trận, các cầu thủ Jordan còn vỗ tay trước những quyết định của trọng tài Ma Ning. Không rõ họ đang ám chỉ điều gì nhưng sự thất vọng là thứ CĐV dễ nhận ra trên khuôn mặt từng người".

Trước sự kiện Qatar đăng quang, tờ Marca (Tây Ban Nha) cũng tham gia vào việc trình bày quan điểm. Nhưng thay vì nêu ý kiến trong bài viết, tờ này lại chuyển sự mỉa mai ngầm lên phần tít.

"Ba quả phạt đền (công bằng) được thực hiện bởi "pháp sư" Afif giúp tuyển Qatar có được chiếc cúp châu Á lần thứ hai", Marca giật tít.

H.A (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên chỉ trích chung kết Asian Cup 2023 là "tệ nhất từ trước đến nay"