Pháp luật

Có cơ sở chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động

DT 31/10/2023 17:36

Qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương) đánh giá các cơ sở đã cơ bản đáp ứng yêu cầu phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn còn hạn chế.

Từ ngày 12 - 31/10, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tổng kiểm tra, rà soát các yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy 23 trong tổng số 27 cơ sở thuộc loại hình chung cư, nhà ở nhiều căn hộ (còn gọi là chung cư mini), kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao thuộc diện quản lý.

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương), các cơ sở cơ bản chấp hành theo thiết kế xây dựng ban đầu được thẩm định, phê duyệt, nghiệm thu hồ sơ về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Hầu hết các cơ sở có hồ sơ quản lý và xây dựng phương án về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, lực lượng cơ sở được huấn luyện nghiệp vụ. Các trang thiết bị, hệ thống phòng cháy, chữa cháy duy trì hoạt động đáp ứng yêu cầu khi có sự cố.

Bên cạnh đó, còn nhiều chủ cơ sở chưa đầu tư kinh phí hằng năm mua sắm, sửa chữa trang thiết bị, dụng cụ. Một số cơ sở cơi nới, không giữ nguyên theo dự án được phê duyệt, có cơ sở chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động.

Các cơ sở còn hạn chế, đoàn kiểm tra đều có kiến nghị khắc phục trong thời gian tới.

Đợt kiểm tra này thực hiện theo văn bản chỉ đạo số 3442/UBND-VP ngày 14/9/2023 của UBND tỉnh Hải Dương về việc thực hiện Công điện số 796/CĐ-TTg ngày 13/9/2023 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) vào đêm 12/9/2023.

DT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có cơ sở chưa nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động