Thị trường

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia

QUANG HẠNH 26/04/2024 18:44

Sáng 26/4, tiếp tục chương trình làm việc tại Australia, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo và các thành viên Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia và Văn phòng Thương mại và đầu tư bang Victoria, Australia.

chu-tich-264-1-.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao đổi với các doanh nhân Việt Nam và đại diện doanh nghiệp tại Australia

Đại sứ Việt Nam tại Australia Phạm Hùng Tâm làm việc trực tuyến và phát biểu chào mừng đoàn qua điểm cầu của Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng đánh giá cao vai trò của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán, Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia trong kết nối giao thương kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai nước. Nhấn mạnh tiềm năng, cơ hội rất lớn về giao thương sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên tầm cao nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng mong muốn Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục kết nối trong giáo dục đào tạo và phân phối sản phẩm hai chiều, nâng cao giá trị kinh tế của sản phẩm…

ct-sua(1).jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng tặng quà lưu niệm cho đại diện Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia

Tại buổi làm việc, ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia thông tin nhiều nước, trong đó có Australia đang rất quan tâm tìm hiểu các nhà cung ứng, sản xuất từ Việt Nam để đa dạng hóa nguồn cung. Các doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối để thúc đẩy thương mại, đầu tư, kinh doanh góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch; thu hút đầu tư nước ngoài, phát huy nguồn lực trí tuệ từ những người du học tại Australia, thu hút du khách từ Australia thăm Việt Nam, trong đó có Hải Dương; đưa lao động Việt sang Australia lao động, đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, hàng hóa của tỉnh sang Australia…

ct.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cùng đoàn công tác thăm Cơ quan Thương mại và Đầu tư (VGTI) thuộc Chính quyền bang Victoria

Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia thành lập đầu năm 2010, đến nay có khoảng 500 hội viên. Trong đó có một số người Hải Dương đang khá thành công trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp phát triển nguồn nhân lực… Hội đã tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang Australia; kịp thời phản ánh tình hình phát triển của quê hương, đất nước; xúc tiến thương mại, trưng bày, giới thiệu, đưa hàng hóa Việt Nam sang các siêu thị của Australia.

Cũng tại buổi làm việc, nhiều doanh nhân Hải Dương, Việt Nam tại Úc cũng đã phát biểu, chia sẻ luôn hướng về quê hương, theo dõi từng bước phát triển của nước nhà. Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kêu gọi các doanh nhân đầu tư về Hải Dương để xây dựng quê hương, đất nước phát triển.

Cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng làm việc với Cơ quan Thương mại và Đầu tư (VGTI) thuộc Chính quyền bang Victoria; đại diện Ban Nông nghiệp công nghệ cao, Mạng lưới đổi mới sáng tạo khu vực, Cục Phát triển Nông nghiệp, Bộ Năng lượng Môi trường và Hành động khí hậu; Công ty Cellysis và Beanstalk tìm hiểu về công nghệ bảo quản nông sản, nhất là vải quả, cà rốt, rau, củ quả… để xuất khẩu đi các thị trường quốc tế.

z5384706356387_8d309fecc5b4b4fa8ce63985f2f27c36.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng và đoàn công tác của tỉnh làm việc với ông Mark Sloan - Trưởng Ban Nông nghiệp công nghệ cao, Mạng lưới đổi mới sáng tạo khu vực, Cục Phát triển Nông nghiệp, Bộ Năng lượng Môi trường và Hành động khí hậu và nhà khoa học về công nghệ thực phẩm của Công ty Cellysis

Tại buổi làm việc, Công ty Cellysis đã giới thiệu công nghệ mới bảo quản lạnh kết hợp 3 loại hoá chất đã được cho phép để có thể kéo dài thời gian bảo quản lên đến trên 60 ngày sau thu hoạch mà vẫn cho chất lượng và màu sắc, mẫu mã đẹp, phục vụ tốt cho việc vận chuyển sản phẩm đi xa bằng đường biển, tiết kiệm chi phí và tăng sản lượng xuất khẩu. Công ty cũng giới thiệu một số loại quỹ hỗ trợ khởi nghiệp của chính phủ Australia cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nông nghiệp, doanh nghiệp Việt Nam tại Australia.

Đại diện Công ty Kim Chính, Hải Dương đã mời chuyên gia của Công ty Cellysis sang trực tiếp thực nghiệm bảo quản công nghệ này trên quả vải vào mùa thu hoạch vải quả tháng 5 sắp tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam và Australia thúc đẩy việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển sản xuất vải quả và rau quả, nông sản của tỉnh trong thời gian tới.

QUANG HẠNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng làm việc với Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia