Chọn ngày 26.3 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số của tỉnh

15/03/2022 10:15

Ngày chuyển đổi số tỉnh lần đầu tiên được tổ chức là ngày 26.3 tới với chủ đề "Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương”


Ngày 26.3 hằng năm được chọn là Ngày Chuyển đổi số tỉnh và lấy tiêu đề“Chuyển đổi số hiện thực hóa khát vọng phát triển tỉnh Hải Dương” cho Ngày Chuyển đổi số lần đầu tiên của tỉnh 26.3.2022 (ảnh minh họa)

Theo đề nghị của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương chọn ngày 26.3 hằng năm và giao UBND tỉnh ban hành quyết định lấy ngày này là Ngày Chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh; đồng ý chủ trương tổ chức công bố Ngày CĐS tỉnh năm 2022 và ra mắt Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) vào ngày 26.3.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường truyền thông, tuyên truyền về CĐS nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp, nhất là đối với thế hệ trẻ của tỉnh; hoàn thiện và đưa ứng dụng Smart Hải Dương phục vụ người dân, đồng thời hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng ứng dụng ngay tại sự kiện này. 

Về nội dung chương trình tổ chức Ngày CĐS tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu cần tập trung đánh giá kết quả CĐS của tỉnh sau 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26.3.2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về CĐS giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó phải nêu bật những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, yếu kém, đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục trong thời gian tới. 

Hình thức tổ chức như một ngày hội để chính quyền, người dân, doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Thành phần tham dự hướng tới đối tượng là người dân, thanh niên và doanh nghiệp. Kết cấu chương trình cần ngắn gọn, súc tích, kết hợp công nghệ thực tế ảo trong việc giới thiệu các sản phẩm công nghệ, sản phẩm nông nghiệp đặc hữu của tỉnh, các ứng dụng CĐS...

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về sự kiện này trên phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương và trên mạng xã hội (Facebook, Zalo...).

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn ngày 26.3 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số của tỉnh