Lao động - Việc làm

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu tiếp xúc, đối thoại với công nhân, lao động

HẠNH DUYÊN 25/01/2024 18:52

Các công nhân, lao động gửi tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan trực tiếp tới người lao động.

anhhieu-1-.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của công nhân, lao động

Chiều 25/1, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc, đối thoại với 60 công nhân, đại diện cho công nhân, lao động các Công ty TNHH: Bai Hong, Zhi xing Việt Nam, Mạnh Toàn Plastic (thuộc cụm công nghiệp Nguyên Giáp, Tứ Kỳ).

Cùng dự buổi tiếp xúc, đối thoại có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Tứ Kỳ.

congnhan1-1-.jpg
Công nhân, lao động kiến nghị với đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu

Các công nhân, lao động gửi tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy 11 ý kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan trực tiếp tới người lao động. Nhiều công nhân, lao động quan tâm tiến độ thi công đường 391; lắp đèn chiếu sáng đoạn từ cụm công nghiệp Nguyên Giáp xuống Quý Cao để bảo đảm việc đi lại của người dân, có biện pháp bảo đảm an ninh trật tự tại đoạn đường này.

Công nhân, lao động kiến nghị cần quan tâm chính sách hỗ trợ giá điện, nước cho công nhân tại các khu nhà trọ; hỗ trợ học phí cho con công nhân; chính sách kiểm soát giá hàng hóa, dịch vụ; tiến độ thi công đường 391... Nhiều người phản ánh thường xuyên nhận được các cuộc gọi đe dọa, khủng bố, đòi tiền của các đối tượng cho vay nặng lãi, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết tình trạng trên.

Một số công nhân đề nghị giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu từ 20 năm xuống còn 15 năm. Tỉnh nên mở các lớp đào tạo nghề, nghiệp vụ miễn phí cho công nhân, lao động…

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đã trả lời, giải đáp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công nhân, lao động. Đồng chí cho biết, việc thi công đường 391 sẽ hoàn thành trong năm 2024. Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng đoạn đường công nhân lao động nêu sẽ được bổ sung vào danh mục đầu tư của dự án. Đồng chí cũng sẽ đề nghị Công an tỉnh bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tại khu vực này nhiều hơn để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Bản thân mỗi công nhân, lao động cũng nên cảnh giác, có ý thức bảo vệ tài sản cá nhân.

Về các chính sách xã hội đối với công nhân, lao động hiện nay, tỉnh căn cứ vào điều kiện ngân sách và quy định của Nhà nước để thực hiện hỗ trợ. HĐND tỉnh đã ban hành chính sách hỗ trợ học phí đối với phần tăng thêm theo quy định của Nhà nước. Đồng thời yêu cầu UBND tỉnh và các ngành rà soát đối tượng học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có chính sách hỗ trợ cụ thể, kịp thời.

Về việc đào tạo nghề, tỉnh đang phấn đấu và đặt mục tiêu đào tạo nghề có chất lượng cao, phù hợp yêu cầu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện điều kiện ngân sách tỉnh chưa thể hỗ trợ đào tạo nhiều nghề cho công nhân, lao động.

tangqua-1-.jpg
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu trao quà Tết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng các công nhân, lao động

Đối với vấn đề khủng bố, đòi tiền qua điện thoại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, khi gặp những trường hợp đó, công nhân, lao động không nên hoang mang mà cần bình tĩnh để xử lý. Đồng chí cũng lưu ý, công nhân, lao động cần cảnh giác, không nên vay "tín dụng đen" để tránh những trường hợp không may xảy ra.

Đối với một số vấn đề khác, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy sẽ chuyển cho các cơ quan liên quan và sớm có câu trả lời, giải đáp đến công nhân, lao động.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu trao 60 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng) của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng các công nhân, lao động.

Chiều cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đã thăm, trao quà Tết của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho 2 gia đình người khuyết tật ở huyện Ninh Giang, gồm ông Nguyễn Văn Quế (ở xã Ứng Hoè) và ông Phạm Văn Vẻ (ở xã Hồng Đức), mỗi suất 3,3 triệu đồng.

HẠNH DUYÊN
(0) Bình luận
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương Lê Văn Hiệu tiếp xúc, đối thoại với công nhân, lao động