Chị Trạm nhận "Hũ gạo tiết kiệm" giúp phụ nữ khó khăn

20/05/2023 09:00

Học và làm theo Bác từ những điều giản dị, chị Trần Thị Trạm, ở thôn Đông Cao, xã Đông Xuyên (Ninh Giang) tích cực tham gia mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”.


Chị Trần Thị Trạm


Năm 2016, Hội Phụ nữ xã Đông Xuyên đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm thiết thực cho bản thân, gia đình và toàn xã hội thông qua việc xây dựng mô hình “Hũ gạo tiết kiệm”. 

“Hũ gạo tiết kiệm” đặt tại 6 gia đình hội viên làm nghề xay xát gạo, trong đó có gia đình chị Trạm. Ngay từ cửa nhìn vào, ai cũng dễ dàng nhìn thấy thùng gạo ở nhà chị Trạm với dòng chữ: “Giúp phụ nữ già yếu”. Từ khi biết có mô hình tiết kiệm gạo cho người khó khăn, lần nào xát gạo tại nhà chị Trạm, chị Vũ Thị Xanh ở thôn Đông Cao cũng tích cực ủng hộ 2 cân vào “Hũ gạo tiết kiệm”. Chị Xanh nói: “Được chị Trạm tuyên truyền ý nghĩa của mô hình, không chỉ tôi mà nhiều người dân trong thôn đều hiểu ý nghĩa nhân văn của hoạt động này nên nhiệt tình hưởng ứng”.

Nếu gom góp gạo từ đầu tháng đến cuối tháng thì gạo sẽ bị ẩm, mốc nên chị Trạm định kỳ sẽ xay xát lại cho gạo bảo đảm chất lượng rồi đóng vào bao 10 kg. Năm 2022, mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” của chị em phụ nữ xã Đông Xuyên đã tiết kiệm được 420 kg gạo, trong đó riêng hũ gạo chị Trạm phụ trách tiết kiệm được 190 kg, giúp đỡ cho hàng chục hội viên phụ nữ khó khăn, hoạn nạn.

Ghi nhận những đóng góp bền bỉ của chị Trạm, chị Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đông Xuyên cho biết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ xã đã nhân rộng những điển hình, mô hình xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân… trong đó có những đóng góp không nhỏ bởi tấm lòng nhân ái của chị Trần Thị Trạm. Việc làm của chị Trạm đã và đang lan tỏa thông điệp về tình yêu thương, tinh thần "Một bát gạo tiết kiệm - thêm một bữa cơm no" đoàn kết giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm kinh tế của các hội viên phụ nữ. 

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị Trạm nhận "Hũ gạo tiết kiệm" giúp phụ nữ khó khăn