Lao động - Việc làm

Chỉ tiêu xét thăng hạng viên chức chỉ bằng gần 14,4% nhu cầu

NGÂN HẠNH 19/09/2024 15:26

Theo tờ trình của Sở Nội vụ tại phiên họp UBND tỉnh Hải Dương chiều 19/9, năm 2024 chỉ tiêu thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tỉnh là 1.030 người.

00:00

img_1770.jpeg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại phiên họp

Chiều 19/9, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp tháng 9 (lần 1) của UBND tỉnh.

Tại tờ trình về việc tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tỉnh Hải Dương năm 2024, Sở Nội vụ báo cáo và đề nghị UBND tỉnh phê duyệt đề án về vấn đề này.

img_1773-aaf84c56981efff9155d49453dbe8168-1-.jpeg
Đồng chí Giám đốc Sở Nội vụ Sái Thị Yến báo cáo tại phiên họp

Theo đó, tính đến ngày 1/8/2024, số lượng viên chức của các cơ quan, đơn vị có nhu cầu xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp là 7.164 người. Trong đó, viên chức có nhu cầu thăng hạng chức danh nghề nghiệp lên hạng I và tương đương là 3 người (chiếm 0,04%), hạng II và tương đương có 139 người (chiếm 1,94%), hạng III và tương đương trở xuống là 7.022 người (chiếm 98,02%).

Trong khi đó, chỉ tiêu thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tỉnh Hải Dương năm 2024 chỉ có 1.030 người (bằng gần 14,4% nhu cầu). Trong đó, chức danh nghề nghiệp hạng II là 98 người, hạng III là 911 người, hạng IV là 21 người. Hình thức xét thăng hạng thông qua việc thẩm định hồ sơ dự xét theo quy định về tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Sở Nội vụ trình thời gian tổ chức xét thăng hạng hoàn thành trong quý IV/2024.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời lưu ý rà soát lại số liệu đề án bảo đảm chính xác, không để sót lọt đối tượng, chức danh nghề nghiệp, để việc xét thăng hạng bảo đảm tối đa quyền lợi cho viên chức. Sau khi đề án được phê duyệt thì khẩn trương thành lập hội đồng xét duyệt, kế hoạch triển khai thực hiện.

Hằng năm, Sở Nội vụ cần phối hợp chặt chẽ các sở, ngành, đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố rà soát các đối tượng có nhu cầu xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp và cơ cấu, chỉ tiêu ở từng chức danh, đặc biệt ở hai lĩnh vực giáo dục, y tế, để kịp thời tham mưu UBND tỉnh.

Tại phiên họp, UBND tỉnh Hải Dương cũng xem xét các tờ trình khác của Sở Nội vụ về việc ban hành quyết định quy định về quản lý và sử dụng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương; việc đề nghị UBND tỉnh ủy quyền cho Sở Nội vụ giải quyết một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo. Xem xét báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, văn bản của Công ty CP Tập đoàn Vingroup về phương án triển khai thực hiện dự án xây dựng Rạp chiếu phim Thống nhất tại số 28 đại lộ Hồ Chí Minh, TP Hải Dương và nhà tài trợ triển khai thực hiện dự án; báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng tại Khu đô thị mới Bắc cầu Hàn; tờ trình của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị ban hành văn bản quy phạm pháp luật về quyết định quy định mật độ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến năm 2030.

NGÂN HẠNH
(0) Bình luận
Chỉ tiêu xét thăng hạng viên chức chỉ bằng gần 14,4% nhu cầu