Việc tử tế

Chị bán trứng suýt ngất khi thấy túi tiền hơn 1 tỉ đồng rơi trong xe mình

TB (theo Tuổi trẻ) 14/03/2024 20:26

"Tôi sợ, suýt ngất", người phụ nữ bán trứng nhớ lại thời điểm phát hiện túi tiền "từ trên trời rơi xuống". Sau đó, chị nhờ mọi người xung quanh trình báo công an.

Người phụ nữ bán trứng và túi tiền trong ô tô - Ảnh: Q.A.
Người phụ nữ bán trứng và túi tiền trong ô tô

Vừa ngơi tay sau phiên chợ chiều, chị Nguyễn Thị Lực (44 tuổi, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết vẫn chưa hết hốt hoảng khi nhắc lại sự việc phát hiện túi tiền 1,2 tỉ đồng trong chiếc xe giao trứng cách đây 1 ngày.

"Không phải tiền của mình, nhất định phải tìm cách trả"

Chị Lực kể lại khoảng gần 10 giờ ngày 13/3, chị đến giao trứng tại chợ Đình (thôn Văn Lôi, xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội). Mỗi lần giao trứng như vậy, chị thường chỉ khóa cửa trên của xe, không đóng cửa hai bên sườn để tiện tháo dỡ hàng hóa.

Sau 3 lần giao trứng tại chợ Đình, chị Lực ra ngoài chuẩn bị đánh ô tô đi nơi khác. Khi quay lại xe, chị bất ngờ thấy phía trong có một túi ni lông màu đỏ không rõ nguồn gốc. Không vội mở túi, chị hỏi những người xung quanh có thấy ai vứt túi vào xe không nhưng không ai biết.

"Nhiều người còn tưởng tôi nói đùa, nhưng tôi vẫn nhất quyết nói mọi người cùng ra chứng kiến", chị kể.

Lúc này, chị Lực cùng một số người bán hàng trong chợ phát hiện bên trong có một lượng lớn tiền mặt, gồm nhiều cọc tiền.

"Tôi sợ hãi và suýt ngất", chị nhớ lại thời điểm phát hiện khoản tiền "từ trên trời rơi xuống". Sau đó, chị nhờ mọi người xung quanh trình báo công an, đồng thời gọi điện cho chồng và con từ Vĩnh Phúc xuống Mê Linh cùng xử lý sự việc.

Lý giải về việc dứt khoát báo công an ngay khi phát hiện số tiền, chị Nguyễn Thị Lực nói đây không phải là tiền của mình, nhất quyết sẽ tìm cách trả. Hơn nữa, số tiền bên túi trong quá lớn, nó có thể là "công sức làm ăn cả đời" của ai đó.

"Hơn nữa, cũng nên cẩn trọng bởi hiện nay có nhiều thủ đoạn lừa đảo hoặc số tiền phi pháp mà có", chị nói thêm.

Công an mất gần 2 giờ kiểm đếm túi tiền

Nhận tin báo, trung tá Lê Duy Hòa, Trưởng Công an xã Tam Đồng, cùng các cán bộ, chiến sĩ có mặt tại chợ Đình niêm phong túi ni lông đựng số tiền trên.

Ngay tại sân đình của thôn Văn Lôi, cán bộ công an đã mời người chứng kiến quá trình kiểm đếm. "Số tiền quá lớn, tôi cùng 4-5 đồng chí mất gần 2 giờ để trực tiếp kiểm đếm. Quá trình này có 6-7 người dân chứng kiến và cũng được ghi hình lại toàn bộ", trung tá Hòa nói với phóng viên và cho biết sau đó, họ xác định trong túi nilon có tổng cộng 1,2 tỉ đồng.

Sau khi kiểm đếm xong, trung tá Hòa cho biết anh cùng đồng đội đã rà soát, áp dụng biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng những trường hợp có thể là chủ nhân của số tiền trên.

"Sau đó, chúng tôi khoanh vùng được và xác định số tiền trên là của ông L.Đ.S. (người địa phương) có được do bán đất. Con trai ông S. đã cầm túi tiền đi lang thang và ném vào trong ô tô của chị Lực tại Chợ Đình", trung tá Lê Duy Hòa nói, đồng thời bác thông tin sự việc có liên quan tới trộm cắp.

Sau khi xác minh, Công an xã Tam Đồng đã hoàn thiện hồ sơ, các thủ tục theo quy định, đồng thời trao trả số tiền trên cho ông S.

Công an trao trả lại số tiền cho ông S. - Ảnh: Công an cung cấp
Công an trao trả lại số tiền cho ông S. (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau khi xảy ra sự việc, ông S. trực tiếp tới và nói cảm ơn chị Nguyễn Thị Lực. Ông nói "mới bán miếng đất hôm 12/3 thì xảy ra sự việc".

Khi người đàn ông cầm lại số tiền trước sự chứng kiến của Công an xã Tam Đồng, chị Lực mới dám thở phào nhẹ nhõm, rồi tiếp tục về chợ ở quê nhà Vĩnh Phúc bán hàng.

Làm nghề bán trứng khoảng 40 năm, mỗi ngày đều đặn lái xe bán tải từ nhà xuống Mê Linh giao hàng, chị nói đây là lần đầu tiên trong đời trải qua sự việc thót tim như vậy. "Chắc tôi không bao giờ quên", người phụ nữ nói.

TB (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chị bán trứng suýt ngất khi thấy túi tiền hơn 1 tỉ đồng rơi trong xe mình