Việc tử tế

Học sinh Trường THCS Đoàn Tùng trả lại tiền nhặt được

PL 28/11/2023 13:54

Em Phạm Thị Nga, học sinh lớp 8A Trường THCS Đoàn Tùng (Thanh Miện) đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người mất.

20231128094214537.jpg
Em Nga trả lại chị Thu số tiền hơn 3 triệu đồng tại cơ quan công an

Chiều 27/11, khi đi qua ngã tư Cầu Vồng (thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng), em Phạm Thị Nga nhặt được xấp tiền trị giá hơn 3 triệu đồng. Em đã mang số tiền trên đến Công an xã Đoàn Tùng để tìm trả người đánh rơi.

Công an xã đã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để tìm lại chủ nhân số tiền trên. Đến 19 giờ cùng ngày, chị Lâm Thị Thu ở thôn Đào Lâm đã đến cơ quan công an để nhận lại số tiền đã mất. Sau khi xác minh, Công an xã và em Nga đã trả lại chị Thu số tiền trên.

​Trước đó, ngày 9/11 em Nguyễn Trí Thanh, học sinh lớp 4D, Trường Tiểu học Cao Thắng (Thanh Miện) cũng nhặt được ví tiền của ông An Văn Phiên ngoài cổng trường. Em đã mang chiếc ví đưa cho cô giáo chủ nhiệm để nhờ cô thông báo đến phụ huynh học sinh. Ngay sau khi được thông báo, ông Phiên đã đến nhận lại ví.

Hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất của học sinh cần được lan toả rộng rãi. Các em là tấm gương sáng về lòng trung thực.

PL
(0) Bình luận
Học sinh Trường THCS Đoàn Tùng trả lại tiền nhặt được