Chế độ nghề độc hại cho giáo viên mầm non

04/08/2023 14:30

Thế nên em thấy chủ trương xem xét đưa nghề giáo viên mầm non vào nhóm ngành nghề nặng nhọc, độc hại là rất đúng đắn ấy.

Sau khi ăn trưa về, thấy chị Hằng, đồng nghiệp cùng phòng chăm chú xem điện thoại, vừa xem vừa gật gù có vẻ tâm đắc lắm, Ngọc liền hỏi:

- Sao chị không tranh thủ nghỉ ngơi chút đi cho đỡ mệt, còn xem gì mà vui vẻ thế?

- À, chị vừa đọc được thông tin rất hay. Đó là việc Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đề xuất xem xét đưa giáo viên mầm non vào nhóm ngành nghề nặng nhọc, độc hại để cân nhắc đến các vấn đề liên quan đến tuổi nghỉ hưu.

- Thật thế à chị? Nếu được thế thì em ủng hộ chủ trương này ngay.

- Đúng em ạ. Chị cũng rất ủng hộ. Nhưng đọc bình luận của một số người thì chị thấy họ phản đối, cho rằng nghề giáo viên mầm non thì chỉ vất vả chút thôi chứ không độc hại.

- Sao lại nghĩ thế được chị nhỉ? Rõ là công việc của các cô rất nặng nhọc. Như chị em mình, hôm nào được nghỉ ở nhà trông con còn mệt hơn đi làm nhiều. Rồi thì có khi vợ chồng cãi nhau vì chuyện ăn, chuyện ngủ, chuyện chơi của con. Ở trường, 2 cô mà lo cho mấy chục đứa ăn ngoan, ngủ ngon, chơi an toàn rồi còn phải dạy hát, dạy múa và làm đồ chơi, dọn vệ sinh trường lớp. Các cô đều phải đi sớm về muộn để đón, trả trẻ. Đấy là còn chưa nói đến chuyện áp lực vì nhiều khi trẻ hư không được đánh, mà có lỡ đánh mông trẻ một cái hoặc để trẻ trêu chọc, đánh nhau xước sát mặt mày, tay chân chút thì phụ huynh ý kiến nọ kia. Mệt nhọc, vất vả thế mà lương thì ba cọc ba đồng.

- Đúng rồi em ạ. Như đứa em dâu chị làm giáo viên mầm non, sáng đi sớm, tối về muộn. Mà lương được có hơn 4 triệu đồng/tháng hay sao ấy. Nó đang có ý định bỏ việc đi làm công nhân đấy.

- Chưa kể những giáo viên ở vùng sâu, vùng xa phải "cắm bản", có khi cả năm mới được về thăm nhà một hai lần. Nói chung em thấy giáo viên mầm non đúng là vất vả tứ bề ấy.

- Thế nên chị thấy chủ trương xem xét đưa nghề giáo viên mầm non vào nhóm ngành nghề nặng nhọc, độc hại là rất đúng đắn ấy. Cùng với đó là phải xem xét cả việc tăng lương cho họ nữa. Như vậy thì họ mới có thêm động lực để gắn bó và cống hiến với nghề được. Chứ như qua theo dõi báo đài của tỉnh, em thấy năm nào cũng có giáo viên mầm non bỏ việc và hiện giờ toàn tỉnh còn cần hàng trăm giáo viên mầm non nữa hay sao ấy!?

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Chế độ nghề độc hại cho giáo viên mầm non
ss