Quốc tế

Casemiro không dự Copa America 2024

T.H (theo VnExpress) 11/05/2024 17:55

Casemiro, Antony, Gabriel Jesus, Richarlison là những ngôi sao Ngoại hạng Anh không được huấn luyện viên Dorival Junior triệu tập lên tuyển Brazil dự Copa America 2024.

Casemiro cảm ơn khán giả sau trận thua Crystal Palace 0-4 trên sân Selhurst Park ở vòng 36 Ngoại hạng Anh ngày 6/5. Ảnh: Reuters
Casemiro cảm ơn khán giả sau trận thua Crystal Palace 0-4 trên sân Selhurst Park ở vòng 36 Ngoại hạng Anh ngày 6/5

Ngày 10/5, LĐBĐ Brazil (CBF) công bố 23 tuyển thủ dự Copa America 2024 diễn ra tại Mỹ vào tháng 6. Trong đó, Casemiro - tiền vệ có 75 lần khoác áo đội tuyển và từng đeo băng thủ quân - không góp mặt, khi đang trải qua mùa giải thất vọng ở Man Utd.

"Anh ấy xứng đáng nhận được tất cả sự tôn trọng", HLV Dorival nói về Casemiro. "Tôi đã nói chuyện với anh ấy ở Manchester ba tháng trước. Casemiro biết tôi nghĩ gì".

HLV 62 tuổi cũng xác nhận Richarlison vắng mặt vì chấn thương, khi được chính tiền đạo này thông báo dù CLB chủ quản Tottenham chưa lên tiếng chính thức. Richarlison là tiền đạo chủ lực của Brazil tại World Cup 2022 và giành giải bàn đẹp nhất giải với pha tung người dứt điểm trong trận thắng Serbia ở vòng bảng. Anh có 12 bàn và bốn kiến tạo qua 31 lần khoác áo Tottenham mùa này.

Antony (Man Utd), Gabriel Jesus (Arsenal), Matheus Cunha (Wolves) là những ngôi sao khác của Ngoại hạng Anh không được triệu tập. Nhưng giải đấu số một bóng đá Anh vẫn có chín cái tên trong danh sách của Brazil, gồm Bruno Guimaraes (Newcastle), Douglas Luiz (Aston Villa), Andreas Pereira (Fulham), Joao Gomes (Wolves), Lucas Paqueta (West Ham), Alisson (Liverpool), Ederson (Man City), Gabriel Martinelli, Gabriel Magalhaes (Arsenal).

Ngôi sao số một Neymar cũng không được triệu tập vì đang trong quá trình hồi phục chấn thương dây chằng đầu gối từ trận Brazil thua Uruguay 0-2 vào tháng 10/2023. Cặp ngôi sao của Real Madrid - Vinicius và Rodrygo - sẽ là những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Brazil.

Vinicius (số 7) đi bóng trong trận giao hữu thắng Anh 1-0 tại Wembley hồi tháng 3. Anh sẽ là ngôi sao lớn nhất trong danh sách được HLV Dorival (phải) triệu tập để đấu Copa America 2024. Ảnh: Reuters
Vinicius (số 7) đi bóng trong trận giao hữu thắng Anh 1-0 tại Wembley hồi tháng 3. Anh sẽ là ngôi sao lớn nhất trong danh sách được HLV Dorival (phải) triệu tập để đấu Copa America 2024

Endrick - tiền đạo 17 tuổi chuẩn bị cập bến Real với phí chuyển nhượng 76 triệu USD - tiếp tục được trao cơ hội. Anh tỏa sáng ở đợt tập trung vào tháng Ba, khi ghi bàn duy nhất giúp Brazil thắng Anh 1-0 tại Wembley rồi tiếp tục nổ súng trong trận hòa Tây Ban Nha 3-3.

Brazil sẽ đá giao hữu với Mexico ngày 9/6, Mỹ 13/6, trước khi dự Copa America 2024, nơi họ nằm ở bảng D với Paraguay, Colombia và Costa Rica.

Danh sách cầu thủ Brazil tham dự Copa America 2024

Thủ môn: Alisson (Liverpool), Bento (Athletico-PR), Ederson (Man City)

Hậu vệ: Danilo (Juventus), Yan Couto (Girona), Guilherme Arana (Atletico-MG), Wendell (Porto), Beraldo (PSG), Eder Militao (Real Madrid), Gabriel Magalhaes (Arsenal), Marquinhos (PSG)

Tiền vệ: Andreas Pereira (Fulham), Bruno Guimaraes (Newcastle), Douglas Luiz (Aston Villa), Joao Gomes (Wolves), Lucas Paqueta (West Ham)

Tiền đạo: Endrick (Palmeiras), Evanilson (Porto), Gabriel Martinelli (Arsenal), Raphinha (Barca), Rodrygo (Real Madrid), Savinho (Girona), Vinicius (Real Madrid).

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Casemiro không dự Copa America 2024
    ss