Quốc tế

Không Neymar, Brazil lại thua

Theo VTC News 17/11/2023 12:05

Sáng 18/11, Brazil dẫn trước nhưng lại để chủ nhà Colombia ngược dòng thắng 2-1 ở lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Sau 2 trận không thắng, Brazil phải giành 3 điểm trước Colombia để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiệm vụ của “Selecao” lại không hề đơn giản, bởi họ đã mất ngôi sao số một trong đội hình là Neymar vì chấn thương. HLV tạm quyền Fernando Diniz phải bố trí hàng công gồm 2 cầu thủ đang khoác áo Real Madrid, Vinicius Jr và Rodrygo.

Brazil có khởi đầu khá tốt, khi có bàn mở tỷ số chỉ sau 4 phút bóng lăn. Vincius đột phá đầy tốc độ bên cánh trái, trước khi trả ngược để Gabriel Martinelli tung cú đá nối đưa bóng vào góc xa, hạ gục thủ môn Vargas. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo Arsenal trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Brazil tiếp tục gây thất vọng. (Ảnh: Getty Images)

Đội tuyển Brazil tiếp tục gây thất vọng

Tưởng chừng như bàn thắng sớm sẽ giúp đội khách chơi hưng phấn nhưng không, họ lại phải chịu sức ép lớn từ chủ nhà Colombia. Hàng thủ Brazil chơi chệch choạc và nhiều lần phải dùng đến những pha phạm lỗi mới có thể ngăn chặn các cầu thủ chủ nhà.

Trong hiệp một, James Rodriguez đã đổ máu, sau khi hứng trọn cú đạp bằng gầm giày của Emerson Royal. Cựu sao Real vẫn quyết tâm đứng dậy để tiếp tục thi đấu. Với tinh thần dâng cao, Colombia tạo ra hàng loạt cơ hội. Chỉ có tài năng của Alisson Becker mới giúp Brazil bảo toàn mành lưới khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, Colombia tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Ở chiều ngược lại, Brazil tiếp tục chịu tổn thất khi Vinicius cũng phải rời sân vì chấn thương. Kể từ thời điểm này, những pha lên bóng của đội khách không còn sự đột biến. “Selecao” bế tắc ở giữa sân, để rồi nhận 2 bàn thua chóng vánh ở phút 75 và 79. Luis Diaz sắm vai người hùng với 2 cú dứt điểm hiểm hóc từ cự ly gần khiến Alisson chỉ còn biết đứng nhìn bóng găm vào lưới.

Colombia lần đầu thắng Brazil sau 8 năm và đẩy luôn đối thủ xuống thứ 5 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, Brazil không thể thắng trong 3 trận liên tiếp.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không Neymar, Brazil lại thua