Cảnh sát Mỹ, Canada cảnh báo người dân về nạn trộm xăng

12/03/2022 09:45

Trong bối cảnh giá xăng tăng mạnh chưa từng có, cảnh sát Mỹ và Canada đã cảnh báo người dân tăng cường bảo vệ xe trước những kẻ trộm xăng.

Chú thích ảnh
Người dân bơm xăng tại Sacramento, bang California (Mỹ)

Kênh CNN (Mỹ) cho biết việc Tổng thống Joe Biden ngày 8/3 công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga và tình trạng sản lượng khai thác dầu thấp do dịch COVID-19 đã khiến người dân Mỹ phải mua xăng với giá tăng mạnh. Sản lượng khai thác dầu mỏ đã giảm trong thời gian giãn cách do nhu cầu đi lại của người dân chậm lại. Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, khi số lượng người sử dụng xe đã tăng 25% tại Mỹ, sản lượng khai thác dầu vẫn thấp so với mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Giá xăng tại Mỹ vào ngày 11.3 ở mức 4,31 USD/gallon, tăng so với mức 3,72 USD/gallon cách đây một tuần. Riêng vào ngày 7.3, Mỹ đã ghi nhận mức giá xăng cao phá kỷ lục từ năm 2008 khi đạt mức 4,14 USD/gallon.

Trong thực tế đó, một số đơn vị cảnh sát đã khuyến cáo người dân bảo vệ bình xăng ô tô.

Tại bang Washington (Mỹ), sở cảnh sát Everett và Hoquiam khuyến cáo người dân thực hiện thêm các biện pháp như mua khóa nắp bình xăng hoặc đỗ xe tại những nơi dễ quan sát.

Cảnh sát trưởng Hoquiam, ông Jeff Myers cho biết sau khi chủ xe đến cây xăng bơm đầy bình, những tên trộm sẽ tiếp cận xe của họ và cắt đường ống nạp nhiên liệu để trộm xăng.

Sở cảnh sát Renton tại Washington khuyến cáo người dân tránh đỗ xe lâu tại nơi công cộng, đồng thời đỗ xe ở hướng có thể nhìn thấy nắp bình xăng từ đường chính. Đơn vị này cho biết mục đích của các biện pháp bổ sung là gây khó khăn, bất tiện cho những tên trộm xăng, khiến chúng phải bỏ đi.

Sở cảnh sát Atlanta, bang Georgia xác nhận vào đầu tháng này đã bắt giữ một kẻ trộm xăng dùng dụng cụ để khoan lỗ vào bình xăng trên xe người khác.

Một cây xăng tại Michigan thông báo chỉ nhận thanh toán tiền xăng bằng thẻ tín dụng hoặc trả trước, do có ngày càng nhiều người lái xe bỏ chạy sau khi đổ xăng mà không trả tiền.

Giới chức tại British Columbia (Canada) cũng nhận được khiếu nại từ người dân về việc bình xăng ô tô bị khoan để rút trộm xăng trong hai tuần qua.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Mỹ, Canada cảnh báo người dân về nạn trộm xăng