Quốc tế

Cận cảnh thiết kế đặc biệt của huy chương Olympic Paris 2024

H.A (theo báo Tin tức) 09/02/2024 09:57

Các huy chương của Thế vận hội Paris 2024 không chỉ được lấy cảm hứng từ Tháp Eiffel mà còn chứa đựng một phần nguyên bản của địa danh nổi tiếng này.

Chú thích ảnh
Phần thép của tháp Eiffel được khảm vào giữa huy chương tạo nên dấu ấn đặc trưng

Ban Tổ chức Đại hội Thể thao mùa hè Olympic Paris 2024 cho biết, một khung sắt của tháp Eiffel được tháo ra trong đợt cải tạo trước đó đã được tái sử dụng để tạo ra phần trung tâm hình lục giác của huy chương trong các mẫu thiết kế được ra mắt chính thức ngày 8/2. Lớp sơn màu nâu sẫm đặc trưng của Tháp Eiffel đã được làm sạch và các mảnh được cắt thành hình lục giác trước khi được in nổi logo Olympic Paris 2024.

Ban tổ chức chia sẻ rằng với thiết kế này, các vận động viên giành chiến thắng trong các cuộc tranh tài tại kỳ Thế vận hội lần này sẽ có thể mang “những mảnh ghép thực sự của lịch sử Paris” về nhà.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức hi vọng rằng những vận động viên chiến thắng sẽ mang theo một phần của Paris cùng họ trở về quê hương

Thiết kế huy chương Thế vận hội Paris 2024 được giám sát bởi thương hiệu kim hoàn nổi tiếng của Pháp, Chaumet. Phát biểu với CNN, giám đốc sáng tạo Clémentine Massonnat-Schaller của Chaumet cho biết thiết kế này nhằm mục đích làm nổi bật phần trung tâm hình lục giác giống như một viên đá quý với hình ảnh tháp Eiffel đóng vai trò là nguồn cảm hứng chính.

Vào tháng 7/2023, Ban tổ chức thông báo rằng ngọn đuốc Olympic sẽ lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội được sử dụng cho cả Đại hội thể thao Olympic và Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật (Paralympic). Với hiệu ứng gợn sóng được thiết kế để gợi lên dòng nước chuyển động, ngọn đuốc nặng 1,5 kg của nhà thiết kế người Pháp Mathieu Lehanneur sẽ được sản xuất hoàn toàn từ thép tái chế.

H.A (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh thiết kế đặc biệt của huy chương Olympic Paris 2024