Ô tô

Cận cảnh Mercedes-AMG SLC 43 hàng hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Theo Vietnamnet 05/11/2023 18:00

Mercedes-AMG SLC 43 là mẫu xe thể thao cỡ nhỏ của hãng xe đến từ Đức với số lượng tại Việt Nam khá ít. Dù đã mua được 7 năm nhưng số km xe đi được chỉ chưa đến 3.000km.

Đam mê xe, bộ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có hầu hết các mẫu xe thể thao và xe sang tại Việt Nam, bao gồm cả những phiên bản hiếm gặp. Trong số đó, ông Vũ có một niềm đam mê lớn đối với các mẫu xe thể thao của Mercedes-Benz.

Mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa xuất hiện tại một showroom xe quen thuộc cùng với chiếc Mercedes-AMG SLC 43 hàng hiếm.

slc-1-1.jpg
Mercedes-AMG SLC 43 là mẫu xe thể thao hàng hiếm, chỉ được phân phố tại Việt Nam từ năm 2016 đến 2019

Chiếc xe được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam vào năm 2016. Mercedes-AMG SLC 43 là mẫu xe thể thao nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe mui trần SL.

SLC là tên gọi mới của dòng xe thể thao SLK, vốn cũng từng xuất hiện tại Việt Nam. Với thế hệ thứ 3, mẫu xe này chỉ được phân phối với phiên bản thể thao SLC 43 cùng một số tùy chỉnh về thiết kế và hiệu năng của bộ phận AMG. Đồng thời, hãng cũng dừng sản xuất phiên bản cao cấp SLK 55 với động cơ V8 5.5L mạnh 422 mã lực.

So với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-AMG SLC 43 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ, tương đồng với “đàn anh” Mercedes-AMG SL-Class. Điểm nổi bật nhất trên ngoại thất chiếc xe là bộ lưới tản nhiệt kim cương, vốn chỉ dành cho các phiên bản tinh chỉnh về hiệu suất vận hành của AMG.

Nhiều chi tiết của xe vẫn còn như mới sau gần 7 năm sử dụng

Cụm đèn LED của xe cũng có thiết kế tương đồng với dòng C-Class. Xe được trang bị mâm đa chấu kích thước 18 inch cùng kẹp phanh AMG sơn màu bạc. Tương tự những mẫu xe khác trong bộ sưu tập, ông Vũ đã thay đổi màu ngoại thất của xe sang màu bạc và bổ sung ký tự “UN” quen thuộc. Cụm đèn hậu cũng được ông dán tối màu, tương đồng với cánh gió cỡ nhỏ và cụm cản sau thể thao tích hợp ống xả kép. Phần mui của xe có thể điều chỉnh điện khi xe chạy với vận tốc lên đến 40 km/h.

Nội thất của chiếc xe thể thao này vẫn mang ngôn ngữ tối giản. Xe sở hữu nội thất bọc da Nappa với 2 màu tương phản đỏ Bengal và đen. Các chi tiết bên trong được ốp chất liệu nhôm vân carbon màu tối. Tay lái của xe được thiết kế thể thao với bề mặt bọc da Nappa, đi kèm bảng đồng hồ AMG dạng 2 ống với màn hình 4.5 inch và màn hình trung tâm 7 inch.

Khi mở mui, tấm chắn gió lùa Airguide có tác dụng tối ưu tính khí động học, giúp cho người sử dụng xe cảm thấy thoải mái. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon 10 loa và hệ thống điều hòa đa vùng. Đặc biệt, chiếc xe này thửa sẵn khay đặt ly cà phê quen thuộc, vốn là món đồ ưa thích của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

W-slc-18-1.jpg

Về mặt vận hành, Mercedes-AMG SLC 43 được trang bị động cơ V6 Biturbo 3.0L, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số 9 cấp tự động 9G-TRONIC và hệ dẫn động cầu sau, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây và vận tốc tối đa 250 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, mức giá của SLC 43 khoảng 3,6 tỷ đồng. Hiện tại, chiếc xe 7 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ mới lăn bánh khoảng 2.810 km.

W-slc-18-1.jpg

Hiện tại, bộ sưu tập xe của ông Vũ đã điểm mặt gần hết các mẫu xe thể thao của Mercedes-Benz như SLS AMG, SLS AMG Roadster, SLS AMG GT Roadster, SLS AMG GT Final Edition, GT S Edition 1, GT R, GT R Pro, SLC 43… Tuy nhiên, ông Vũ vẫn chưa sở hữu được chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren độc nhất Việt Nam.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh Mercedes-AMG SLC 43 hàng hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ