Ô tô

Cận cảnh Mercedes-AMG G63 phiên bản dành riêng cho Singapore

Theo Vietnamnet 20/09/2023 07:15

Chiếc SUV đặc biệt này đánh dấu sự ra mắt của câu lạc bộ những nhà sưu tập Mercedes-Benz tại Singapore.

Song song với tuần lễ chặng đua F1 Singapore Grand Prix 2023, hãng xe danh tiếng đến từ Đức đã chính thức ra mắt câu lạc bộ những nhà sưu tập xe Mercedes-Benz tại đảo quốc này.

Nhằm đánh dấu cho sự kiện trọng đại trên, Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc G63 Singapore Edition với nhiều tùy chọn đặc biệt dành riêng cho người dân quốc đảo Đông Nam Á.

Ngoại thất của chiếc G63 Singapore Edition được lấy cảm hứng từ kiến trúc địa phương.

Nổi bật ở ngoại thất của chiếc SUV này là màu sơn hàng thửa cam Manufaktur Copper Orange, đi kèm bộ mâm đúc 5 chấu AMG kích thước 22 inch được sơn màu đen mờ.

Lớp hoàn thiện trên mô phỏng lại màu sắc của những mái ngói bằng đất nung tại khu phố Keong Saik nổi tiếng của Singapore. Hình ảnh địa danh này cũng được mô tả thông qua logo tại cửa khoang hành lý với dòng chữ “1 of 1 – Singapore Edition 2023”. Phần mui của xe cũng được sơn tối màu tương phản với toàn bộ ngoại thất.

Bước vào bên trong, chiếc xe cũng được nâng cấp với tùy chọn da Nappa cao cấp 2 tông màu trắng Manufaktur Platinum White và đen, kết hợp với các họa tiết đường chỉ may hình kim cương trên tựa lưng ghế. Vô lăng thể thao AMG Performance được chế tác từ da Nappa và vi sợi Dinamica. Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ rệt nhất là vị trí tay nắm taplo và sàn khoang hành lý được làm từ chất liệu gỗ Cherry.

Nội thất của chiếc SUV sở hữu nhiều tùy chọn Manufaktur hàng thửa với nhiều vật liệu cao cấp.

Không có sự thay đổi về mặt vận hành. Mercedes-AMG G63 vẫn được trang bị khối động cơ V8 Biturbo dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 220 km/h.

Khi tham gia câu lạc bộ những nhà sưu tập Mercedes-Benz, các khách hàng ở Singapore sẽ được trải nghiệm những ưu đãi dành riêng cho các thành viên. Họ cũng sẽ là những khách hàng đầu tiên được tiếp cận và đặt hàng những mẫu xe mới nhất chưa được công bố chính thức.

Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe này còn được nhận kèm mẫu đồng hồ IWC Schaffhausen Big Pilot AMG G63 với những chi tiết tương đồng với phiên bản G 63 đặc biệt.

Đi kèm theo chiếc xe là chiếc đồng hồ hàng thửa do IWC Schaffhausen chế tác.

Mercedes-AMG G63 có mức giá khởi điểm 952.888 dollar Singapore, tương đương khoảng 17 tỷ đồng. Mức giá cuối cùng của chiếc G63 Singapore Edition với các tùy chọn không được công bố.

Tại Việt Nam, mẫu SUV địa hình hiệu năng cao này đang được phân phối chính hãng với số tiền 11,75 tỷ đồng. Trong tương lai, hãng xe đến từ Đức đang có kế hoạch ra mắt phiên bản thuần điện của dòng xe này với tên gọi EQG, bên cạnh một biến thể có kích thước nhỏ hơn của dòng xe biểu tượng trên.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh Mercedes-AMG G63 phiên bản dành riêng cho Singapore