Ô tô

Mercedes G-Class 2025 sẽ được trang bị hệ thống treo Kinetic mới hiện đại hơn

Theo VOV 03/11/2023 20:36

Hệ thống treo động học mới của Mercedes-Benz G-Class 2025 dự kiến sẽ cải thiện khả năng đi trên đường trường và vượt địa hình của chiếc SUV.

z4840112290519_ca54a7b9a5c21d189060696d9beab269.jpg

Mercedes-Benz đã sẵn sàng nâng cấp G-Class phiên bản 2025 và một trong những thay đổi của mẫu xe thế hệ mới là việc được áp dụng hệ thống treo động học được lấy cảm hứng từ hệ thống tiên tiến của các mẫu SL và GT hiện tại.

Hệ thống treo mới này được cho là sẽ mang lại sự thoải mái và cải thiện khả năng xử lý một cách đáng kể. Nó sẽ hoạt động bằng cách thay thế các thanh chống lật truyền thống bằng hệ thống giảm chấn được kết nối với nhau qua các van lưu lượng điện-thủy lực để điều chỉnh lực bật và lực nén khi đang di chuyển. Trong đó, việc điều chỉnh được thực hiện dựa trên một loạt các yếu tố như tốc độ, góc lái, chuyển động của thân xe và điều kiện đường xá.

Thêm vào đó, khi một bánh xe bị nén, pít-tông bên trong van điều tiết sẽ kéo dài lên trên và đưa chất lỏng thủy lực qua phía bên kia để hỗ trợ lực bật lại của van điều tiết đối diện. Kiểm soát độ cứng của bộ giảm chấn là hai bộ tích lũy chứa đầy khí nitơ để thu chất lỏng thủy lực dư thừa và gửi đến các van dòng khi cần thiết.

mercedes g-class 2025 se duoc trang bi he thong treo kinetic moi hien dai hon hinh anh 1

Trang bị mới này được đánh giá là không chỉ cải thiện khả năng vận hành trên đường của G-Class mà còn phát huy sức mạnh khi đi địa hình và cải thiện khả năng ăn khớp của bánh xe.

Ralf Haug, trưởng bộ phận phát triển hệ thống treo của Mercedes-AMG cho biết: “Hệ thống treo mới này mang lại cho chúng tôi khả năng đa dạng hơn giữa các chế độ lái khác nhau”.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mercedes G-Class 2025 sẽ được trang bị hệ thống treo Kinetic mới hiện đại hơn