Cẩm nang về chuyển đổi số cho doanh nghiệp

05/11/2021 10:26

Những nhà lãnh đạo sắc sảo nhất cũng có thể bị mất phương hướng trước những thay đổi của thời đại công nghệ. Đứng im có nghĩa là thất bại.


Cuốn "Chuyển đổi số đến cốt lõi" mang đến những thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp thay đổi, thích ứng để phát triển trong bối cảnh dịch bệnh

Doanh nghiệp và đội ngũ lãnh đạo cần tự đổi mới mình để thành công và phải bắt đầu từ việc xác định các chiến lược tổng thể, sau đó dẫn dắt tổ chức của mình thực hiện ba cấp độ khác biệt: ngành nghề, doanh nghiệp và bản thân họ. Làm theo cách này, họ không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh mẽ.

Đó là những thông điệp trong cuốn "Chuyển đổi số đến cốt lõi" của đồng tác giả Mark Raskino và Graham Waller, dày gần 300 trang. Đây là những nhà phân tích của Công ty Gartner, Inc (chuyên nghiên cứu và tư vấn về công nghệ thông tin, tài chính, doanh nghiệp, khách hàng hàng đầu thế giới). Cuốn sách do các tác giả Phạm Anh Tuấn, Huỳnh Hữu Tài dịch; Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông phát hành.

Những ví dụ mà tác giả nêu ra trong cuốn sách giúp các doanh nghiệp, nhà lãnh đạo dễ dàng hiểu rõ về cách thức của chuyển đổi số. Cụ thể như việc ứng dụng chuyển đổi số của tập đoàn sản xuất ô tô lớn trên thế giới Ford. Tập đoàn này đã mở một trung tâm nghiên cứu và đổi mới sáng tạo mới nhất tại Palo Alto, California để phục vụ cho việc chuyển đổi số hay Bệnh viện Bundang Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đã ứng dụng công nghệ số trong quản lý điều trị ngoại trú cho bệnh nhân tiểu đường bằng giám sát từ xa hoặc Tập đoàn Ngân hàng đa quốc gia (BBVA) phân tích dữ liệu vị trí và lịch sử các giao dịch thanh toán để tạo ra điểm tín dụng tốt hơn cho các nhà bán lẻ...

Tác giả cuốn sách ví "Giống như các nhà thám hiểm đại dương, nhà lãnh đạo số phải dám dấn thân", bởi nếu không chấp nhận thay đổi, vượt qua khó khăn, thử thách để thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp thì sẽ đi chậm, tụt hậu và rơi vào vực sâu thất bại. Bằng kiến thức uyên thâm và sự thấu hiểu được tích lũy từ thực tế, các tác giả chỉ rõ những cách thức để chủ các doanh nghiệp có thể tăng sức cạnh tranh, giành chiến thắng trong kỷ nguyên số.

Cuốn sách này hứa hẹn mang đến cho các doanh nghiệp của Hải Dương một cái nhìn khái quát về chuyển đổi số, từng bước ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh, làm mới bản thân để tồn tại và phát triển trong bối cảnh dịch Covid-19.
Cuốn sách hiện có tại Thư viện tỉnh Hải Dương.

LAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩm nang về chuyển đổi số cho doanh nghiệp