Mẹo vặt

​Cách tối ưu hiệu quả giặt giũ khi dùng máy giặt cửa trước

TB (theo VnExpress) 29/05/2024 12:28

Cho lượng quần áo vừa đủ, dọn sạch cặn bẩn trong lồng giặt, chọn nước giặt chuyên dụng, phơi ngay sau khi giặt... giúp máy phát huy tối đa hiệu quả giặt giũ.

Nhờ sự hỗ trợ từ những thiết bị, sản phẩm hiện đại, con người đang được giải phóng khỏi nhiều công việc quen thuộc, trong đó có giặt giũ. Ảnh: 123rf
Nhờ sự hỗ trợ từ những thiết bị, sản phẩm hiện đại, con người đang được giải phóng khỏi nhiều công việc quen thuộc, trong đó có giặt giũ

Lượng quần áo vừa đủ

Bạn cho rằng giặt khối lượng áo quần bằng mức tối đa ghi trên máy giặt là cách tiết kiệm điện, nước và thời gian? Thực tế, đây là lỗi sai hàng đầu dẫn đến tình trạng áo quần không được làm sạch hoàn toàn.

Tình trạng đầy ắp bên trong lồng giặt khiến nước giặt khó phân bổ đồng đều, áo quần thiếu không gian dịch chuyển gây ra quấn rối, nhăn nhúm, kèm theo bụi vải vướng lại gây nên cặn bẩn cho cả áo quần và máy giặt. Theo các chuyên gia về máy giặt, thông thường, cho quần áo khoảng 70-80% so với khối lượng giặt tối đa của máy là mức hợp lý để giặt sạch hiệu quả nhất.

Làm sạch cặn bẩn trong lồng giặt

Một trong những thủ phạm khiến quần áo giặt xong vẫn chưa sạch như ý muốn là cặn bẩn tích tụ trong lồng giặt và cửa máy giặt. Không những vậy, lồng giặt không được làm sạch định kỳ dẫn đến hình thành nấm mốc và gây mùi ẩm mốc, khó chịu.

Vệ sinh lồng giặt định kỳ là cách giúp máy giặt duy trì phong độ ổn định trong mọi "cuộc đối đầu" với vết bẩn. Đồng thời, đây cũng là phương pháp giúp giảm hình thành nấm mốc và mùi khó chịu trên áo quần.

Chọn đúng nước giặt chuyên dụng

Bạn thường làm gì khi cảm thấy áo quần chưa sạch hoàn toàn? Như một cách phản ứng tự nhiên, hầu hết người dùng có xu hướng sử dụng nhiều bột giặt hoặc nước giặt hơn cho lần giặt tiếp theo. Thực tế, điều này chỉ khiến áo quần khó được xả sạch, lại bám mùi khó chịu. Trong khi nguyên nhân thật sự nằm ở những cặn bẩn bám lâu ngày trong lồng giặt và trên cửa máy giặt. Thậm chí việc sử dụng quá nhiều nước giặt cũng làm tăng nguy cơ đọng lại cặn bẩn trong máy giặt.

Thay vì tăng lượng nước giặt, lựa chọn những dòng nước giặt chuyên dụng cho máy giặt được xem là giải pháp tối ưu cho tình huống này.

Phơi áo quần ngay sau khi giặt

Bị "bỏ quên" trong lồng giặt thay vì được phơi khô ngay sau khi giặt sẽ khiến áo quần thêm nhàu nhĩ và xuất hiện mùi khó chịu. Vì vậy, sau khi máy hoàn tất chu trình giặt, bạn đừng quên phơi áo quần ngay.

Quần áo dễ có mùi khó chịu nếu không được phơi ngay sau khi giặt hoặc thời tiết ẩm mốc. Ảnh: 123rf
Quần áo dễ có mùi khó chịu nếu không được phơi ngay sau khi giặt hoặc thời tiết ẩm mốc

Sử dụng chế độ giặt riêng cho các loại vải khác nhau

Mỗi loại chất liệu vải có "độ nhạy cảm" khác nhau. Thói quen dùng một chế độ giặt chung cho tất cả dễ khiến áo quần nhanh phai màu, nhàu, giãn hay bông xù... Chủ động điều chỉnh chế độ giặt, nhiệt độ nước phù hợp, kết hợp cùng việc phân loại quần áo và sử dụng thêm túi giặt là những thao tác để bảo vệ áo quần.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Cách tối ưu hiệu quả giặt giũ khi dùng máy giặt cửa trước
    ss