Mẹo vặt

Cách làm sạch bếp gas siêu bẩn bằng bột bắp

TB (theo VTC) 16/07/2024 13:27

Bạn có thể làm sạch bếp gas có những vết dầu mỡ lâu ngày bằng cách sử dụng bột bắp và mấy tờ khăn giấy khô, bếp gas dù siêu bẩn cũng sẽ sạch bong.

Bếp gas dùng lâu ngày thường dễ bám dầu mỡ, khó vệ sinh. (Ảnh: Sohu)
Bếp gas dùng lâu ngày thường dễ bám dầu mỡ, khó vệ sinh

Dù các loại bếp từ đang chiếm ưu thế, bếp gas vẫn đang là dụng cụ nấu nướng được sử dụng phổ biến. Nhược điểm của nó là chất bẩn, đặc biệt là dầu mỡ, thường đọng lại trên bề mặt và các chi tiết của bếp, lâu ngày sẽ cứng lại, rất khó đánh sạch, vừa mất thẩm mỹ vừa giảm vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe.

Ngoài việc dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho thiết bị này, có nhiều cách làm sạch bếp gas bằng những nguyên liệu tự nhiên, bao gồm mẹo sử dụng bột bắp.

Cách làm sạch bếp gas bằng bột bắp

Chỉ cần một chút bột bắp là bạn có thể loại bỏ những vết bẩn lâu ngày trên bếp gas, giúp nó sạch sẽ, sáng bóng trở lại. Các bước làm sạch bếp gas bằng bột bắp như sau:

- Chuẩn bị một chén bột bắp và ít khăn giấy khô; rắc một lượng nhỏ bột bắp khắp các vị trí cần vệ sinh.

- Lấy khăn giấy khô chấm vào bột bắp và lau sạch vết bẩn bám trên bếp ga. Bột bắp có khả năng hấp thụ mạnh nên dễ dàng hút hết dầu mỡ, tẩy chúng khỏi bếp ga.

- Sau khi lau, bạn sẽ thấy vết dầu đã thấm vào khăn giấy. Nếu cần làm sạch thêm, bạn có thể dùng một lượt khăn mới. Kết quả là bề mặt bếp ga sẽ sạch và lấy lại độ bóng như ban đầu.

Đây là cách làm đơn giản, hiệu quả, không chỉ tiết kiệm chi phí mua chất tẩy rửa mà còn dễ dàng loại bỏ vết dầu mỡ, giúp bếp ga luôn sạch đẹp, tránh ảnh hưởng của hóa chất.

Bạn có thể làm sạch bếp gas bằng khăn giấy và bột bắp. (Ảnh: Sohu)
Bạn có thể làm sạch bếp gas bằng khăn giấy và bột bắp

Ngoài ra, bột bắp còn có thể dùng để làm sạch các dụng cụ nhà bếp khác như nồi, chảo, dụng cụ nấu ăn… Bạn sẽ dễ dàng loại bỏ vết dầu mỡ bằng cách rắc bột ngô lên bề mặt vật dụng cần làm sạch và lau bằng khăn giấy hoặc giẻ.

Lưu ý khi vệ sinh bếp gas

Trong quá trình sử dụng, bếp gas rất dễ dính bẩn, không chỉ từ dầu mỡ mà còn từ vụn thức ăn, cặn từ nồi canh sôi trào ra... Để bếp gas sạch sẽ, các bà nội trợ nên lau ngay sau mỗi lần nấu ăn xong. Lúc này, các vết dầu mỡ, vụn và cặn thức ăn vừa bám trên mặt bếp nên bạn có thể dễ dàng lau hết một cách rất nhanh chóng. Nếu để lâu, các vết bẩn sẽ bám thành nhiều lớp dày và khô cứng lại, gây mất thời gian và công sức để làm sạch hoàn toàn.

Bạn có thể giữ sạch kiềng bếp bằng các tấm lót kiềng bếp gas đặt bên trên, sản phẩm được bán rất nhiều trên các chợ trực tuyến.

- Trước khi vệ sinh bếp gas, hãy chắc chắn rằng bạn đã tắt bếp, khóa van bếp.

- Chỉ vệ sinh khi bếp và kiềng bếp đã nguội hoàn toàn, làm sạch từng phần. Việc rửa kiềng bếp gas khi còn nóng không chỉ khiến chúng dễ bị nứt mà còn không an toàn, dễ khiến bạn bị bỏng.

- Nếu bề mặt bếp gas dính chất bẩn bám chắc, không nên dùng dao hay vật sắc nhọn để cạy vì sẽ khiến mặt bếp bị trầy xước, mất thẩm mỹ.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm sạch bếp gas siêu bẩn bằng bột bắp
    ss