Mẹo vặt

Cách bảo quản ớt nửa năm không hỏng

Theo VnExpress 27/11/2023 16:10

Ớt mua nhiều về ăn không hết nếu để vào tủ lạnh thường bị khô héo hoặc bị hấp hơi nước gây thối rữa.

Để ớt được tươi lâu, khâu chọn quả ban đầu rất quan trọng. Dù ớt hiểm hay ớt sừng cũng nên chọn những quả có màu tươi sáng, căng mịn, cuống xanh dày, quả cứng. Đây là loại ớt tươi mới hái, có thể giữ được hương vị tốt nhất khi bảo quản.

Ớt sau khi mua về rửa sạch, phơi ráo nước. Để bảo quản được lâu, quan trọng là ớt không được dính nước, nếu không sẽ nhanh thối rữa, dù cho vào tủ lạnh cũng không còn độ tươi ngon. Bởi vậy, trong quá trình xử lý ớt ban đầu, chú ý loại bỏ những quả bị sâu hoặc không còn tươi để tránh nước dính vào gây thối.

Ớt sau khi khô nước, dùng kéo cắt bỏ bớt phần cuống dài, chỉ để lại một đoạn nhỏ sát phần đầu. Làm như vậy vừa không làm hỏng ớt mà cũng thuận tiện cho việc đóng chai không bị chiếm không gian.

Cách bảo quản ớt nửa năm không hỏng

Chai nước khoáng sử dụng để bảo quản ớt được rửa sạch, khô ráo. Lúc này cho ớt vào một chậu nhỏ, đổ một vài thìa dầu ăn vào, trộn đều để bên ngoài quả ớt bám một lớp dầu mỏng. Bước tiếp theo là cho ớt vào các chai nhựa, không nên nhét chặt, chỉ cần nhét vừa vặn chai là được.

Bước cuối là vặn chặt nắp rồi cho các chai đựng ớt vào ngăn đá tủ lạnh, có thể tươi ngon đến nửa năm. Nếu ăn ớt trong vòng 1- 2 tháng chỉ cần để ngăn mát tủ lạnh, mỗi khi gần ăn lấy ra mà không cần bỏ ra trước quá lâu. Cách bảo quản này sẽ giúp ớt giữ được màu và độ cứng ưng ý, giúp món ăn đậm đà, hấp dẫn hơn.

Cách bảo quản ớt tươi như trên khá đơn giản và không tốn kém, có thể thử bất cứ lúc nào để có ớt dùng tiện dụng, ví dụ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ cần dùng ớt nhiều để chế biến, trang trí các món ăn.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách bảo quản ớt nửa năm không hỏng