Thị trường

Các ngân hàng điều chỉnh thời gian bán vàng miếng SJC ngày 4/6

TB (theo TTXVN) 04/06/2024 10:32

Các ngân hàng sẽ xử lý đơn mua từ 13 giờ 30 chiều 4/6, sau khi hoàn tất các thủ tục mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước.

Chú thích ảnh
Vàng miếng SJC bày bán tại Công ty Vàng bạc Agribank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết hôm nay 4/6, sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về các kho của ngân hàng, Vietcombank sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 13 giờ 30.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Vietcombank để thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng từ 9 giờ cùng ngày và sẽ thực hiện giao dịch mua vàng miếng từ 13 giờ 30 theo giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch mua vàng miếng.

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, khách hàng cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán vàng miếng của Vietcombank tại ngày 3/6 (tức 79,98 triệu đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

Vietcombank lưu ý khách hàng có thể đặt cọc bằng tiền mặt hoặc tiền chuyển khoản. Trường hợp đã đặt cọc nhưng không đến thanh toán và/hoặc thanh toán không đầy đủ, khách hàng sẽ không được ngân hàng hoàn trả lại tiền đặt cọc tương ứng với số lượng vàng miếng không mua.

Khi đến đặt cọc cũng như đến giao dịch mua vàng miếng, khách hàng cần mang theo giấy tờ tuỳ thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực.

Trước đó, kể từ chiều 3/6, Vietcombank cùng 3 ngân hàng thương mại Nhà nước khác đã triển khai bán vàng miếng SJC trực tiếp tới khách hàng cá nhân là người Việt Nam. Trong đó, Vietcombank bố trí 6 điểm giao dịch tại địa bàn TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Giá vàng SJC bán ra được 4 ngân hàng niêm yết ở mức 79,98 triệu đồng/lượng. Kết thúc ngày giao dịch, Vietcombank đã bán hết toàn bộ số lượng vàng đã mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Bà Phùng Nguyễn Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc cho biết Vietcombank bán cho khách hàng số lượng vàng miếng theo nhu cầu của khách hàng và căn cứ vào số lượng vàng miếng có sẵn trong kho của ngân hàng.

Trường hợp trong kho hết vàng miếng tại thời điểm khách hàng có nhu cầu mua vàng miếng, việc bán vàng sẽ được tiếp tục thực hiện khi Vietcombank mua được vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước trong các phiên mua tiếp theo. Khách hàng có thể quay lại thực hiện giao dịch vào thời điểm khác khi Ngân hàng có đủ số lượng vàng miếng.

Tuy nhiên, bà Yến nhấn mạnh trong trường hợp khách hàng đặt cọc mua vàng, nếu không thực hiện mua vàng theo yêu cầu đặt mua trước thì khách hàng sẽ không được nhận lại tiền đặt cọc.

Tại các điểm bán vàng, Vietcombank bố trí để khách hàng cá nhân đến mua vàng được xếp số theo thứ tự và sẽ phục vụ khách hàng lần lượt theo thứ tự.

Ngoài ra, Phó Tổng giám đốc Vietcombank còn cho biết khi khách hàng mua vàng miếng tại Vietcombank sẽ được phát hành hoá đơn điện tử là hoá đơn bán hàng và gửi tới hộp thư điện tử của khách hàng. Ngoài ra, khách hàng mua vàng miếng là khách hàng cá nhân nên Vietcombank đã đưa vào quy trình tại các điểm bán vàng sẽ cung cấp ngay cho khách hàng bản thể hiện của hóa đơn điện tử để khách hàng thuận lợi hơn trong việc nhận chứng từ giao dịch từ ngân hàng.

Thông tin trên hoá đơn điện tử sẽ có đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật như thông tin người bán hàng là chi nhánh Vietcombank, thông tin về người mua hàng, loại hàng hoá, số lượng hàng hoá, đơn giá và giá trị của hoá đơn. Riêng tính đặc thù của vàng miếng SJC, nên Vietcombank đã bổ sung thông tin về serial của vàng miếng trên hoá đơn điện tử phát hành cho khách hàng.

Cập nhật thông tin từ VietinBank, BIDV và Agribank cho thấy, các ngân hàng tiếp tục mở cửa phục vụ khách có nhu cầu mua vàng từ 9 giờ sáng nay. Tuy nhiên, tại các điểm đã bán hết toàn bộ số lượng vàng mua trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước trong ngày 3/6, ngân hàng sẽ xử lý các đơn mua từ 13 giờ 30 chiều nay, sau khi hoàn tất các thủ tục mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước.

"Ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng đã đặt mua và hẹn giao hàng trong sáng nay để thông báo lại cụ thể kế hoạch bán vàng", đại diện một ngân hàng cho biết.

Hiện 4 ngân hàng trên chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC, không thực hiện mua vàng từ khách hàng. Thời gian thực hiện bán vàng niêm yết tại các ngân hàng từ 9 - 11 giờ 30 sáng và từ 13 giờ 30 - 16 giờ chiều.

Trong thời gian đầu, việc bán vàng miếng SJC được 4 ngân hàng triển khai tại 16 điểm ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, tại Hà Nội có các điểm bán của Agribank ở số 2 Láng Hạ (Ba Đình) và số 77 phố Lạc Trung (Hai Bà Trưng); BIDV bán tại Tháp A Vincom, 191 Bà Triệu (Hai Bà Trưng) và 74 Thợ Nhuộm (Hoàn Kiếm); VietinBank bán tại 81 Phố Huế (Hai Bà Trưng) và Tầng 1, Tòa nhà Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế (Hai Bà Trưng); Vietcombank bán tại số 11 Láng Hạ (Ba Đình), số 11B Cát Linh (Đống Đa) và số 72 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm).

Còn tại TP Hồ Chí Minh, điểm bán vàng của Agribank nằm tại số 2 Võ Văn Kiệt (Quận 1) và số 28-30-32 Mạc Thị Bưởi (quận 1); BIDV tại 134 Nguyễn Công Trứ (quận 1); VietinBank tại tầng 15, Tòa nhà 93 - 95 Hàm Nghi (quận 1); Vietcombank tại số 5 Công trường Mê Linh (quận 1), số 23 Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và số 50A Đặng Văn Bi (TP Thủ Đức).

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các ngân hàng điều chỉnh thời gian bán vàng miếng SJC ngày 4/6
    ss