Các địa phương ở Hải Dương tri ân người có công

27/07/2022 08:45

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2022), các địa phương trong tỉnh Hải Dương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân người có công.

TP Chí Linh đã trích Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tặng 75 suất quà, mỗi suất 2 triệu đồng cho người có công tiêu biểu. Các xã, phường trên địa bàn thành phố cũng đã tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu và trao tặng 3.888 suất quà trị giá gần 700 triệu đồng cho người có công và thân nhân người có công. 


* UBND thị xã Kinh Môn trích ngân sách 240 triệu đồng hỗ trợ 4 gia đình có công với cách mạng xây dựng nhà ở. Mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng. Đến nay, cả 4 ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hội Cựu chiến binh thị xã Kinh Môn tổ chức thăm, tặng 8 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách. Hội Cựu chiến binh các xã, phường trong thị xã đã dành tặng 133 suất quà với tổng trị giá hơn 43 triệu đồng để thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách.


Hội Cựu chiến binh thị xã Kinh Môn tặng quà cho gia đình chính sách (ảnh do cơ sở cung cấp)

* Huyện Thanh Hà đã tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng 18 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công (NCC) với cách mạng tiêu biểu, mỗi suất trị giá 800.000 đồng; trao tặng 100 suất quà cho NCC, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tại 20 xã, thị trấn, mỗi suất gồm quà và 500.000 đồng tiền mặt. Dịp này, huyện cũng hỗ trợ xây và sửa chữa nhà ở cho 13 đối tượng NCC thực sự khó khăn, cấp bách về nhà ở với mức hỗ trợ 60 triệu đồng/nhà xây và 25 triệu đồng đồng/nhà sửa...


Đồng chí Trịnh Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà cùng các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Thanh Hải

* Sáng 26.7, huyện Kim Thành tổ chức gặp mặt người có công tiêu biểu. Nhân dịp này, toàn huyện tặng gần 300 suất quà cho gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn. Tại buổi gặp mặt, huyện Kim Thành đã trao tặng 92 suất quà, mỗi suất trị giá 650.000 đồng cho người có công tiêu biểu trong huyện.


Lãnh đạo huyện Kim Thành trao quà cho người có công tiêu biểu 

* Huyện Thanh Miện đã tiếp nhận và chuyển 13.310 suất quà tổng trị giá hơn 6,6 tỷ đồng của Trung ương và của tỉnh cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; trích hơn 44 triệu đồng tiền ngân sách để tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công tiêu biểu khó khăn trên địa bàn. Huyện đoàn đã phối hợp tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 700 đối tượng chính sách, người có công thuộc 2 xã Cao Thắng và Đoàn Kết với tổng kinh phí trên 85 triệu đồng...

* Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tứ Kỳ đã tổ chức thăm và tặng 86 suất quà, tổng trị giá hơn 17,8 triệu đồng; vận động cán bộ hội viên, nhân dân ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; huy động hơn 200 hội viên dọn vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ, trông cây, hoa, sắp lễ... phục vụ lễ cầu siêu và thắp nến tri ân ở địa phương; phối hợp tổ chức tư vấn sức khỏe cho hơn 700 cán bộ hội viên thuộc diện gia đình chính sách.

PV-CTV

(0) Bình luận
Các địa phương ở Hải Dương tri ân người có công