Quốc tế

Brentford 0-1 Arsenal: Havertz kéo Pháo lên đỉnh

Theo Bongdaplus 26/11/2023 06:06

Ở trận đấu giữa Brentford và Arsenal tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023/24, đội khách phải rất vất vả mới có được thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng muộn của tân binh Kai Havertz.

Ghi bàn
Arsenal:
Havertz (89')

Ở màn so tài với Brentford, huấn luyện viên (HLV) Mikel Arteta có trận thứ 200 dẫn dắt Arsenal và ông cùng các học trò nhắm cải thiện phong độ sân khách khi mới thắng có 1/5 trận gần nhất. Còn với Brentford, trong 6 trận sân nhà tại Premier League mùa này, họ mới chỉ thua có 1, hòa 3 và thắng 2.

Arsenal không thể sử dụng David Raya ở trận này vì điều khoản trong hợp đồng cho mượn giữa các bên nên cơ hội được trao cho Aaron Ramsdale.

Phút 13, Ramsdale suýt nữa biếu bàn thắng cho Brentford với pha xử lý chân lóng ngóng mất bóng ngay trước cầu môn nhà, nhưng Declan Rice may mắn kịp lui về phá cú sút của Mbeumo trên vạch vôi.

Sau những phút đầu để Brentford lấn lướt, Arsenal dần lấy lại thế trận. Tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng Arsenal tỏ ra rất bế tắc trước hàng phòng ngự đông đảo của Brentford.

Trước khi hết hiệp 1, Arsenal có cơ hội liên tiếp, thủ môn Flekken phải xuất sắc cản phá cú đánh đầu gần của Gabriel Jesus. Sau đó, Trossard đã dứt điểm tung lưới Brentford nhưng VAR bắt việt vị ngôi sao người Bỉ.

Havetz tỏa sáng kịp lúc để giúp Arsenal có 3 điểm
Havetz tỏa sáng kịp lúc để giúp Arsenal có 3 điểm

Sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra sôi nổi. Đội khách Arsenal tấn công nhiều nhưng hiệu quả không cao. Do đó, HLV Arteta phải thay Jesus bằng Nketiah.

Về phía chủ nhà, Brentford cũng tung vào Maupay để thay đổi hàng công, và ở phút 77 tiền đạo này đã đến rất gần bàn thắng mở tỷ số nhưng Zinchenko vẫn kịp phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu cho Arsenal bàn thua trông thấy.

1 phút sau pha bóng đó, Arteta tung Kai Havertz vào sân và cầu thủ người Đức, người từ đầu mùa bị chỉ trích nhiều vì phong độ kém, đã trở thành anh hùng của Pháo thủ. Phút 89, Saka đưa bóng vào từ cánh phải và Havertz vượt qua Ghoddos để băng vào đánh đầu qua khe chân thủ môn Flekken. 1-0 cho Arsenal và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Với việc Man City và Liverpool hòa nhau, chiến thắng này đã chính thức đưa Arsenal lên dẫn đầu bảng với 1 điểm hơn Man City. Đây là lần đầu tiên mùa này Arsenal kết thúc vòng đấu ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24.

Đội hình thi đấu

Brentford: Flekken, Ajer, Mee, Pinnock, Janelt, Onyeka (Lewis-Potter 90'+1), Norgaard, Yarmolyuk (Baptiste 72'), Mbeumo, Ghoddos (Jorgensen 90'), Wissa (Maupay 72').

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Zinchenko, Saka (White 90'+3), Rice, Odegaard (Jorginho 90'+3), Gabriel Jesus (Nketiah 66'), Trossard, Martinelli (Havertz 79').

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brentford 0-1 Arsenal: Havertz kéo Pháo lên đỉnh