Quốc tế

MU 2-1 Brentford: McTominay lập cú đúp, Quỷ đỏ thắng may mắn

Theo Bongdaplus 08/10/2023 05:34

Ở trận đấu giữa MU và Brentford tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2023/24, cú đúp của tiền vệ Scott McTominay giúp Quỷ đỏ ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

BÀN THẮNG

MU: McTominay (90’+3, 90’+7)
Brentford: Jensen (26')

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Ten Hag buộc phải để trung vệ Lindelof đá hậu vệ trái và sử dụng cặp trung vệ chắp vá Evans - Maguire. Như vậy, tân binh Amrabat sẽ đá cạnh Casemiro ở giữa sân. Trên hàng công, Rashford sẽ quay lại đá ở hành lang trái, cánh phải thuộc về thủ quân Bruno Fernandes còn Mason Mount đá hộ công phía sau Ramus Hojlund.

Với quyết tâm có thắng lợi trên sân nhà sau 2 trận liên tiếp toàn thua ở Old Trafford trước Crystal Palace (Ngoại hạng Anh) và Galatasaray (Champions League), MU nhập cuộc đầy nỗ lực. Tuy nhiên, Brentford cho thấy họ chẳng ngại gì một đội chủ nhà đang chơi quá tệ gần đây.

Những pha tấn công biên nhanh và tốc độ của Brentford khiến cho hàng thủ MU gặp khá nhiều khó khăn, nhất là khi chủ nhà sử dụng hàng thủ lạ lẫm. Khác với lối chơi khá rõ ràng của Brentford, các ngôi sao nơi hàng công của MU là Rashford, Mount, Hojlund và Bruno Fernandes đều không có bất kỳ pha phối hợp hay dứt điểm nào ra hồn.

Khi MU vẫn còn mải mê tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc, họ lại bị thủng lưới trước. Phút 26, bất ngờ xảy đến tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Xuất phát từ đường chuyền lỗi của Casemiro, Brentford phản công sắc sảo và Jensen nhanh chân dứt điểm mở tỷ số cho đội khách.

McTominay ghi cú đúp giúp MU đánh bại Brentford
McTominay ghi cú đúp giúp MU đánh bại Brentford

Bị dẫn trước, MU buộc phải dâng cao nhưng trước hàng phòng ngự có tổ chức của Brenford, đội chủ nhà hầu như không có giải pháp nào hữu hiệu để xuyên thủng mành lưới của thủ môn Strakosha. Sang đến hiệp 2, Ten Hag đưa Eriksen vào sân thay Casemiro và kéo Bruno Fernandes trở lại giữa sân giúp lối chơi của Quỷ đỏ sáng sủa hơn rất nhiều.

Có thêm một người làm bóng tốt như Eriksen, MU cũng có thêm các pha bóng sóng gió lên cầu môn Brentford. Dù vậy, những đường chuyền quyết định và các tình huống xử lý cuối của đội chủ nhà vẫn không thể làm rung mành lưới đối phương.

Tung cả Antony, Garnacho và Martial vào sân, MU chơi “tất tay” với Brentford. Nhưng phải khi McTominay xuất hiện, bàn thắng mới tới với MU. Cú đúp của ngôi sao người Scotland ở các phút 90’+3 và 90’+7 đã giúp MU ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Có được 12 điểm sau 8 vòng đấu, MU vươn lên đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24.

Đội hình thi đấu MU vs Brentford

MU (4-2-3-1): Onana; Dalot, Evans, Maguire, Lindelof (Martial 71’); Amrabat (McTominay 87'), Casemiro (Eriksen 46'); Bruno Fernandes, Mount (Antony 63'), Rashford (Garnacho 63'); Hojlund.

Brentford (3-5-2): Strakosha; Ajer, Pinnock, Collins; Roerslev, Hickey, Norgaard, Jensen (Ghoddos 83'), Janelt (Onyeka 69'); Wissa (Maupay 70'), Mbeumo.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MU 2-1 Brentford: McTominay lập cú đúp, Quỷ đỏ thắng may mắn