Bóng chuyền nam Việt Nam ra quân thắng lợi, chờ quyết đấu Thái Lan

03/05/2023 21:52

Chiều 3.5, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thắng dễ Myanmar 3-0 trong trận ra quân của bảng B ở SEA Games 32.


Việt Nam (áo đỏ) thắng dễ Myanmar - Ảnh: HUY ĐĂNG

Trận đấu mở màn hết sức thuận lợi cho tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Các học trò của huấn luyện viên (HLV) Trần Đình Tiền ghi liền 3 điểm ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Kể từ đó, tuyển bóng chuyền Việt Nam luôn duy trì khoảng cách dẫn 5-6 điểm trước Myanmar. Ván thứ nhất kết thúc với tỉ số cách biệt 25-14 nghiêng về Việt Nam.

Ván thứ hai diễn ra giằng co hơn khi Myanmar bắt đầu đập bóng tốt. Họ giằng co từng điểm số với Việt Nam trong nửa hiệp đấu. Đến khoảng giữa hiệp, Việt Nam mới bắt đầu bứt lên để rồi thắng 25-21.

Ván thứ ba mở màn hết sức thuận lợi cho Việt Nam. Có thời điểm tưởng chừng các học trò của HLV Trần Đình Tiền sẽ thắng đậm hơn cả ván một. Nhưng một vài khoảnh khắc chủ quan giúp Myanmar thu hẹp khoảng cách còn 5 điểm. Dù vậy, chung cuộc Việt Nam vẫn khép lại ván đấu này với điểm số 25-18.

Trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Trần Đình Tiền thừa nhận rằng trận đấu sắp tới với Thái Lan mới là thời điểm các học trò của ông bung hết sức.

"Chúng tôi cần phải tính toán một chút cho trận đấu ngày mai với Thái Lan. Đây là đối thủ rất mạnh.

Trận đấu với họ sẽ quyết định việc giành vé đi tiếp. Dù sao đi nữa, tôi cũng hài lòng với trận thắng này", ông Tiền nói.

Trước đó, Thái Lan đã chứng tỏ sức mạnh khi thắng Malaysia 3-0 (25-20, 25-17, 25-20).

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 4.5, Thái Lan và Việt Nam sẽ đối đầu trong trận đấu được xem là "chung kết" của bảng B. Ở bảng A, nhà vô địch Indonesia cũng thắng dễ Philippines 3-0 (25-18, 25-18, 25-23).

Ở SEA Games 31, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam từng thắng Thái Lan 3-2 ở bán kết, trước khi thua 0-3 trước Indonesia ở chung kết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Bóng chuyền nam Việt Nam ra quân thắng lợi, chờ quyết đấu Thái Lan