Quốc tế

Iran lần thứ ba liên tiếp giành huy chương vàng ASIAD môn Bóng chuyền Nam

Theo TTXVN 27/09/2023 09:45

Với chiến thắng thuyết phục trước chủ nhà Trung Quốc tối 26/9, Iran giành huy chương vàng Bóng chuyền Nam ASIAD 2023 và đây là kỳ Á Vận hội thứ ba liên tiếp họ giành huy chương Vàng môn Bóng chuyền Nam.

Iran lan thu ba lien tiep gianh HCV ASIAD mon Bong chuyen Nam hinh anh 1
Bóng chuyền Nam Iran đã ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Trung Quốc để giành huy chương Vàng trong trận đấu tối 26/9

Để thua đội chủ nhà ở set đầu tiên nhưng các cầu thủ Bóng chuyền Nam Iran đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Trung Quốc 19-25, 25-14, 25-22, 26-24 để lần thứ ba liên tiếp giành huy chương Vàng ASIAD trong trận đấu tối 26/9.

Chủ nhà Trung Quốc khởi đầu thuận lợi ở set đầu tiên của trận Chung kết tranh huy chương Vàng Bóng chuyền Nam ASIAD 2023. Các cầu thủ chủ nhà chắn bóng tốt và liên tục ghi điểm để có chiến thắng 25-19.

Nhưng ở ba set sau đó, tình thế đã thay đổi. Sau khởi đầu chệch choạc, Tuyển Iran đưa đối chuyền Kazemi vào thay Amin đồng thời khoét sâu vào điểm yếu đỡ bước 1 của Trung Quốc.

Sự thay đổi này góp phần quan trọng giúp Iran lật ngược tình thế, thắng sâu set 2 với tỷ số 25-14. Ở các set 3 và 4, dù đội chủ nhà rất nỗ lực thay đổi tình hình nhưng khả năng làm bóng không tốt của chuyền 2 Yu Yaochen cho chủ công Zhang Jingyin cũng như phong độ không tốt của Yu Yuantai khiến Trung Quốc không thể trở lại và để thua tiếp Iran với các tỷ số 22-25 và 24-26, chấp nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

Đây là lần thứ ba trong năm 2023, Tuyển Bóng chuyền Nam Iran đánh bại Trung Quốc. Hai lần trước đó là chiến thắng 3-0 ở Bán kết Giải Vô địch châu Á 2023 và chiến thắng 3-1 ở Vòng bảng Nations League 2023.

Với chiến thắng thuyết phục trước Bóng chuyền Nam Trung Quốc, Iran giành huy chương Vàng Bóng chuyền Nam ASIAD 2023 và đây là kỳ Á Vận hội thứ ba liên tiếp họ giành huy chương Vàng môn Bóng chuyền Nam.

Đối với Trung Quốc, thất bại này đánh dấu một năm thực sự đáng quên của Đội Bóng chuyền Nam sau những chiến dịch không thành công trước đó ở Giải Vô địch châu Á và Nations League.

Thất bại này của Đội Bóng chuyền Nam cũng khiến nỗi thất vọng của Bóng chuyền Trung Quốc trong năm nay thêm nặng nề vì trước đó, Đội Bóng chuyền Nữ của Trung Quốc đã để thua Thái Lan ở Chung kết Giải Vô địch Châu Á 2023 và vừa để trượt tấm vé dự Olympic Paris 2024.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran lần thứ ba liên tiếp giành huy chương vàng ASIAD môn Bóng chuyền Nam