Trong nước

Khai mạc Giải bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN năm 2023

Theo báo Tin tức 03/10/2023 21:29

Tối 3/10, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN năm 2023, với sự tham gia của 7 đội tuyển.

Chú thích ảnh
Một pha bóng trong trận đấu đầu tiên giữa hai đội Quân đội Việt Nam (áo đỏ) và Quân đội Campuchia (áo xanh)

Tại Lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh, cùng với xu thế hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, hợp tác về quân sự quốc phòng giữa các nước trên thế giới và trong khu vực Đông Nam Á ngày càng phát triển. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, văn hóa là dịp để Quân đội các nước tăng cường hiểu biết và học hỏi lẫn nhau, với tinh thần thể thao cao thượng, vì một ASEAN hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa cho rằng, thông qua các hoạt động tại Giải đấu lần này, quân nhân các nước trong khối ASEAN có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, tích lũy nâng cao trình độ trong tổ chức huấn luyện, thi đấu, góp phần vào sự phát triển chung cho thể thao thành tích cao của mỗi quốc gia.

Giải đấu là dịp Quân đội các nước ASEAN giao lưu văn hóa, nghệ thuật, gia tăng sự hiểu biết văn hóa, đất nước, con người Việt Nam; góp phần tăng cường hiểu biết, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Quân đội các nước trong khu vực.

Giải Bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN năm 2023 diễn ra từ ngày 3/10 đến 8/10/2023. Tham gia Giải có 160 huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc thuộc 7 đội tuyển đại diện Quân đội các nước Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

Giải đấu chia thành hai bảng đấu. Bảng A gồm Việt Nam, Lào và Campuchia. Bảng B gồm các đội Indonesia, Malaysia, Myanmar, Thái Lan. Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm và xếp hạng để tham dự thi đấu bán kết chọn ra các đội tham dự trận chung kết và trận tranh giải Ba. Ban Tổ chức sẽ tặng cúp, huy chương và tiền thưởng cho các đội Nhất, Nhì, Ba và tặng kỷ niệm chương cho các đội còn lại.

Sau Lễ khai mạc, trận đấu đầu tiên của Giải đã diễn ra giữa Đội Bóng chuyền nam Quân đội Việt Nam và Đội Bóng chuyền nam Quân đội Campuchia.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Giải bóng chuyền nam trong nhà Quân đội các nước ASEAN năm 2023