Tin tức

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Israel

Theo báo Tin tức 13/10/2023 19:00

Ngày 13/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã đến Israel trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas - Israel tiếp tục leo thang căng thẳng lên mức nguy hiểm.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Ông Austin là quan chức cấp cao thứ hai của Mỹ đến Israel trong 2 ngày qua, sau Ngoại trưởng Antony Blinken. Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Austin sẽ gặp các quan chức Chính phủ Israel, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant, đồng thời chứng kiến việc chuyển giao một số viện trợ quân sự và an ninh của Mỹ cho Israel.

Trước đó, Bộ trưởng Austin nói quân đội Mỹ không đặt ra điều kiện nào về hỗ trợ an ninh cho Israel, đồng thời cho biết Washington kỳ vọng quân đội Israel sẽ “làm những điều đúng đắn” khi tiến hành cuộc chiến chống lại các tay súng Hamas.

Theo Bộ Y tế Palestine, thương vong trong các cuộc không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza và khu Bờ Tây bị chiếm đóng đã tăng lên 1.569 người thiệt mạng và 7.212 người bị thương. Trong khi đó, truyền thông Israel đưa tin số người thiệt mạng tại nước này trong các cuộc tấn công của lực lượng Hamas đã tăng lên trên 1.300 người.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) ước tính kể từ khi xung đột bùng phát ngày 7/10 vừa qua, giao tranh đã buộc trên 423.000 người phải rời bỏ nhà cửa, dẫn tới khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Israel