Tin tức

Chính phủ khẩn cấp Israel chính thức tuyên thệ nhậm chức

Theo TTXVN 13/10/2023 06:05

Với tỷ lệ 64 phiếu thuận và 4 phiếu chống, Quốc hội Israel đã đồng ý giữ nguyên thành phần Nội các cũ và bổ sung 5 bộ trưởng từ đảng đối lập nhưng không phụ trách bộ nào.

Chinh phu khan cap Israel chinh thuc tuyen the nham chuc hinh anh 1
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (phải) và ông Benny Gantz (trái) - khi đang giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Israel - tại cuộc họp ở Tel Aviv, ngày 27/7/2020

Hãng tin AFP cho biết 5 bộ trưởng thuộc đảng Liên minh quốc gia của ông Benny Gantz đã tuyên thệ nhậm chức tại Quốc hội (Knesset) vào đêm 12/10, sau khi các nhà lập pháp bỏ phiếu tán thành “Chính phủ khẩn cấp” mở rộng.

Với tỷ lệ 64 phiếu thuận và 4 phiếu chống, Knesset đã đồng ý giữ nguyên thành phần Nội các cũ và bổ sung 5 bộ trưởng từ đảng đối lập nhưng không phụ trách bộ nào.

Trong số đó, ông Gantz sẽ tham gia Nội các chiến tranh cùng với Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant.

Theo thỏa thuận mà ông Netanyahu đã ký với ông Gantz, Chính phủ sẽ đình chỉ kế hoạch cải cách tư pháp trong thời kỳ chiến tranh.

Trong một động thái liên quan, thủ lĩnh đảng đối lập lớn nhất, đảng Yesh Atid, ông Yair Lapid trước đó ít phút đã cáo buộc nhà lãnh đạo Israel “thất bại không thể tha thứ” trong việc ngăn chặn cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10 và tuyên bố sẽ không tham gia Chính phủ khẩn cấp của Thủ tướng Netanyahu.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ khẩn cấp Israel chính thức tuyên thệ nhậm chức